ร้องเพจดัง วิน จยย.มาเฟีย ย่านนวนคร บังคับให้ซ้อนสาม

ร้องเพจดัง วิน จยย.มาเฟีย ย่านนวนคร บังคับให้ซ้อนสาม

ร้องเพจดัง วิน จยย.มาเฟีย ย่านนวนคร บังคับให้ซ้อนสาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้องเพจดัง! จักรยานยนต์รับจ้างนวนครบังคับผู้โดยสารซ้อนสาม เสี่ยงอุบัติเหตุ เผยร้องหน่วยงานเรื่องไม่คืบ

โลกโซเชียลร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "แหม่มโพธิ์ดำ" เกี่ยวกับพฤติกรรมของจักรยานยนต์รับจ้าง ที่นวนคร โดยร้องเรียนว่า รถมอไซต์วินหน้า รพ.แห่งหนึ่ง หน้านวนคร บังคับให้ผู้โดยสารนั่งซ้อนถ้าไปทางเดียวกัน บางทีขึ้นไปนั่งแล้ว ก็ไม่ยอมออกรถ รอเรียกถามผู้โดยสารคนอื่นว่าไปไหน หากไปทางเดียวกันก็จะให้ซ้อนสามกันไป

ซึ่งบางครั้งผู้โดยสารเป็นผู้ชาย ก็จะให้ผู้โดยสารหญิงที่นั่งอยู่ก่อนลง เพื่อให้ผู้โดยสารชายนั่งกลาง แล้วให้ผู้โดยสารหญิงนั่งซ้อนท้ายอีกที เสี่ยงตกรถ พร้อมระบุว่า เคยร้องเรียนไปเรื่องก็ไม่กระเตื้อง หลายคนที่เดือดร้อนกับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ ส่วนค่าโดยสารก็เก็บเท่าเดิม ไม่ได้ลดให้ถึงแม้ซ้อนไปหลายคน

นอกจากนี้ วินรับจ้างยังห้ามขึ้นแท็กซี่ที่เข้าไปส่งผู้สารในนวนคร หากผู้โดยสารต้องการที่จะใช้บริการแท็กซี่ แล้วมอไซค์วินเห็น จะขี่ประกบแล้วเรียกให้ผู้โดยสารลง หรือบางทีก็จะเรียกเก็บเงินกับคนขับแท็กซี่ ที่สำคัญ มอไซค์วินบางคน พอเห็นผู้โดยสารไม่พอใจที่จะนั่งซ้อนสองซ้อนสามกันไป ยังพูดหยอกกับเพื่อนที่ขี่วินด้วยกันว่า เดี๋ยวผู้โดยสารก็ไปร้องเรียนหรอกว่าให้ซ้อนสอง แล้วหัวเราะกัน เหมือนจะให้รู้ว่าร้องเรียนไปก็เท่านั้น 

ทั้งนี้ น่าจะมีคนเคยร้องเรียนไปหลายคนแล้ว แต่เรื่องก็ไม่มีอะไรคืบหน้า วินมอไซค์หน้านวนคร ก็ยังคงทำแบบนี้กันเหมือนเดิม จึงขอร้องเรียนกับแหม่มโพธิ์ดำ เผื่อเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะช่วยจัดการได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook