รุ่นพี่ ม.ดังรับน้องพิเรนทร์ สั่งเฟรชชี่ผู้ชายแก้ผ้า อาบน้ำรวม-จับอวัยวะเพศ

รุ่นพี่ ม.ดังรับน้องพิเรนทร์ สั่งเฟรชชี่ผู้ชายแก้ผ้า อาบน้ำรวม-จับอวัยวะเพศ

รุ่นพี่ ม.ดังรับน้องพิเรนทร์ สั่งเฟรชชี่ผู้ชายแก้ผ้า อาบน้ำรวม-จับอวัยวะเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจ ANTI SOTUS ได้โพสต์ข้อความ ที่ได้รับการร้องเรียนจากนักศึกษาปี 1 ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ที่ออกมาเปิดเผยว่า ตนถูกรุ่นพี่ และเพื่อนรุมต่อว่า กดดันต่างๆนานา หลังแจ้งว่าไม่สามารถไปร่วมกิจกรรมรับน้องได้ เนื่องจากแม่เพิ่งเสียชีวิต ซึ่งก็มีการนำแชทไลน์ ที่นักศึกษาปี 1 คนนี้ ไปเล่าให้เพื่อนปี 1 คนอื่นๆฟังว่า ถูกรุ่นพี่ตำหนิ ว่าเอาแม่มาเป็นข้ออ้างในการไม่มาร่วมกิจกรรม แต่เพื่อนกลับบอกว่า นักศึกษาคนนี้ แคร์แต่ความรู้สึกของตัวเอง อยากให้มองถึงส่วนรวมบ้าง และที่รุ่นพี่ตำหนิ ก็คงอยากจะให้นักศึกษาคนนี้คิดอะไรได้มากขึ้น

นอกจากเรื่องดังกล่าวแล้ว เพจ Anti Sotus ยังเปิดเผยอีกว่า มีนักศึกษาชายคณะเดียวกัน ติดต่อมาเล่าว่า ถูกรุ่นพี่รับน้องด้วยพฤติกรรมที่รับไม่ได้ ทั้งบังคับให้รุ่นน้องผู้ชายทุกคนแก้ผ้าจนหมด แล้วนอนเกยกัน, มีการสั่งให้รุ่นน้องชายแก้ผ้าอาบน้ำรวมกัน แล้วถูกรุ่นพี่ผู้ชายเอาอวัยวะเพศมาถูตามร่างกายของรุ่นน้องด้วย

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นายเอก (นามสมมติ) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ของคณะดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อปีที่แล้ว ตอนที่ตนเข้ามาเรียนชั้นปีที่ 1 เคยเจอเหตุการณ์รับน้องอย่างที่เพจ Anti Sotus กล่าวอ้างจริง

โดยประสบการณ์ที่เจอ เป็นเหตุการณ์ตอนที่นักศึกษาปี 1 ทุกคณะ ต้องไปทำกิจกรรมร่วมกันเป็นเวลา 3 วัน ที่วิทยาเขตนครปฐม แต่ปัญหาคือรุ่นพี่ของคณะ มาปลุกรุ่นน้องกลางดึก แยกรุ่นน้องชายหญิงไปอยู่คนละที่ แล้วสั่งให้น้องผู้ชายแก้ผ้าจนหมด แล้วเอาเสื้อผ้าไปโยนกองรวมกันไว้ที่มุมห้อง สั่งให้นอนเกยกันทั้งที่ไม่ได้ใส่อะไรเลย แล้วก็สั่งให้น้องวิ่งไปหยิบเสื้อผ้าที่กองรวมกันอยู่ เอามาใส่ ทำให้ไม่มีใครได้ใส่เสื้อผ้าของตัวเองเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

นอกจากนี้ ยังมีการสั่งให้น้องแก้ผ้า ปิดตา ไปอาบน้ำรวมกัน แต่ระหว่างทางที่เดินไปห้องน้ำก็มีรุ่นพี่ผู้ชายดึงมือตนไปจับอวัยวะเพศของรุ่นพี่ ตอนนั้นตนตกใจมาก ลืมตาขึ้นมา แล้วถามว่าทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร พี่ก็บอกว่าอย่าถามให้มาก สั่งให้ทำอะไรก็ทำไป

อีกทั้งยังมีเรื่องของการบังคับให้น้องตัดผมเกรียน เหมือนกันทุกคน โดยรุ่นพี่จะโทรมาแจ้งตั้งแต่สอบติด และมารายงานตัวที่มหาวิทยาลัยเลยว่า ต้องตัดผมทรงนี้เท่านั้น และต้องตัดให้สั้นเกรียนไปนานหลายเดือน กว่าจะหมดกิจกรรมรับน้อง

นายเอกยังบอกอีกว่า รุ่นพี่ที่จบไปนานหลายปีแล้ว ยังเคยมาเล่าอีกว่า ตอนที่ถูกรับน้อง เคยถูกสั่งให้ใช้มือ ผลัดกันสำเร็จความใคร่ให้เพื่อน ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหน แต่เหตุการณ์ที่ตนเจอมา ขอยืนยันว่าเกิดขึ้นจริง และอยากให้ประเพณีแบบนี้หมดไปเสียที สาเหตุที่ประเพณีนี้ยังมีอยู่ ตนมองว่า เพื่อนหลายคน ตอนอยู่ปี 1 อาจจะไม่พอใจที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่พอผ่านระยะเวลาไป ก็จะเริ่มอินกับวัฒนธรรมเหล่านี้ พอขึ้นมาปี 2 ก็อยากไปทำกับรุ่นน้องบ้าง อาจารย์ของคณะก็เป็นรุ่นพี่ในคณะมาก่อน ก็ยิ่งสนับสนุนวัฒนธรรมเหล่านี้ หากใครไม่เห็นด้วย ไม่ยอมเข้าร่วม ก็จะถูกพูดจาแขวะประชดประชัน กีดกันออกจากสังคม แบบที่ตนเจอมาตลอด

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม เดินทางไปพูดคุยกับ ผศ. ปราการ จันทรวิชิต ผู้ช่วยคณบดีคณะจิตรกรรม ซึ่งเป็นคณะที่เกิดเรื่อง เปิดเผยว่า เรื่องที่มีการเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์นั้นไม่เป็นความจริง มีการบิดเบือนจากความเป็นจริงไปเยอะมาก

โดยประเด็นที่บอกว่า นักศึกษาปี 1 ไม่พอใจที่รุ่นพี่ตำหนิ เรื่องไม่มารับน้องเพราะแม่เสียชีวิต ในวันนี้ทางมหาวิทยาลัยมีการแถลงข่าว และตัวนักศึกษาก็มาพูดด้วยตัวเองว่า รุ่นพี่ และเพื่อนๆดูแลตนมาตั้งแต่แม่ป่วย จนกระทั่งแม่เสียชีวิต นักศึกษาคนดังกล่าวยังบอกว่าตนอาจจะเสียแม่ไป แต่ได้ครอบครัวกลับมา คือครอบครัวจิตรกรรม

ส่วนประเด็นเรื่องการโกนผม ตนก็ขอให้สังคมทำความเข้าใจว่า การโกนผม กับการตัดผมให้สั้นนั้นต่างกัน นักศึกษาของคณะจิตรกรรม แค่ตัดผมให้สั้นเกรียน ซึ่งหลายคนก็ตัดตั้งแต่ยังไม่เข้ามาเรียน พอเพื่อนๆเห็น ก็อยากทำตามบ้าง ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องแก้ผ้า ทำอนาจาร แบบที่ในโลกออนไลน์กล่าวอ้าง ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นแค่เรื่องที่คนไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมคิดขึ้นมาเอง ความจริงมีแค่การให้รุ่นน้องผู้ชายอาบน้ำรวมกัน แบบที่ทหารทำ เพื่อให้สามารถไปทำกิจกรรมตอนเช้าตรู่ได้ทันเท่านั้น ไม่ได้มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook