ปปท.ซ้อนแผนจับ 3 ตร.หัวหมาก ไถเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติด

ปปท.ซ้อนแผนจับ 3 ตร.หัวหมาก ไถเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติด

ปปท.ซ้อนแผนจับ 3 ตร.หัวหมาก ไถเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปท. ร่วมกองปราบ ซ้อนแผนจับ 3 ตำรวจท้องที่หัวหมาก ร่วมเทศกิจ ไถเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติด 7,000 บาท

นายเกรียงไกร สืบสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 5 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ ปปท.ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ผู้เสียหาย 2 ราย เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ภายในซอยรามคำแหง 53 ว่า ตนเองถูกเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา ผู้เสียหาย 2 ราย ถูกตำรวจ สน.หัวหมาก เรียกตรวจและสอบถามว่า เสพยาเสพติดมาหรือไม่ ทั้ง 2 คนจึงให้การยอมรับว่าเสพยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวทั้ง 2 คนมาสอบ และเรียกเงิน คนละ 5,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี แต่ผู้เสียหายไม่มีเงิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดโทรศัพท์มือถือ และบัตรประชาชนของทั้ง 2 ไว้ พร้อมกับปล่อยตัวผู้เสียหาย ออกมาคนหนึ่ง เพื่อให้ไปหาเงินมาไถ่ตัว 

จากนั้น ผู้เสียหาย ก็มีการเจรจาต่อรองกับ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าขอจ่ายคนละ 3,500 บาท ตำรวจก็ตกลง แต่ ผู้เสียหาย ก็ยังหาเงินไม่ได้ เมื่อช่วงเช้า ตำรวจจึงปล่อยตัว ผู้เสียหายอีกคนออกมา แต่ยังไม่ยอมคืนบัตรประชาชนและโทรศัพท์มือถือให้ พร้อมข่มขู่ให้ไปหาเงินมาไถ่บัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือ ผู้เสียหายจึง เดินทางเข้า ร้องเรียนกับ ปปท. 

หลังได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว เจ้าหน้าที่ ปปท. จึงวางแผนร่วมกับ ตำรวจกองปราบปราม เพื่อซ้อนแผนจับกุม โดยเมื่อช่วงเย็น ผู้เสียหาย ได้นัดหมายให้ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ มารับเงิน เจ้าหน้าที่ ปปท.และตำรวจกองปราบปราม จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก็พบ นายเชิดศักดิ์ เป็นตำรวจอาสา และเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตมีนบุรี มารับเงินแทนตำรวจ  

โดย นายเชิดศักดิ์ ให้การซัดทอดผู้ร่วมขบวนการ เป็นตำรวจยศ ร.ต.อ. 1 นาย และ ดาบตำรวจ 2 นาย สังกัด สน.หัวหมาก ตำรวจกองปราบปราม จึงคุมตัวไปสอบสวน และทำบันทึกการจับกุม ก่อนส่งตัวให้ ปปท.รับไว้ดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook