แผ่นดินไหว 7.1 เขย่าเมืองหลวงเม็กซิโก แชร์ภาพตึกโยกไหว

แผ่นดินไหว 7.1 เขย่าเมืองหลวงเม็กซิโก แชร์ภาพตึกโยกไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.1 แมกนิจูด ไม่ไกลจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ ตึกยกไหวน่าสะพรึงกลัว มีรายงานอาคารถล่มหลายจุด หนำซ้ำเกิดขึ้นวันเดียวกับครบ 32 ปี แผ่นดินไหวในอดีตที่กลืนชีวิตคนนับพัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง ทางตอนใต้ของประเทศเม็กซิโก ไม่ไกลจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวงของประเทศ เป็นเหตุทำให้แรงสั่นไหวสร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนจำนวนหนึ่ง ขณะที่โลกออนไลน์ต่างแชร์ภาพนาทีที่ตึกสูงไหวเอนอย่างน่าสะพรึงกลัว

ศูนย์เตือนภัยแผ่นดินไหวสหรัฐอเมริการะบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. ตามเวลาในท้องถิ่นประเทศเม็กซิโก หรือเวลาราวๆ 00.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง วัดได้ขนาด 7.1 ตามมาตราแมกนิจูด บริเวณพื้นที่รัฐปวยบลา ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ ไปทางตอนใต้ประมาณ 100 กิโลเมตร

แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรับรู้ได้เป็นอย่างในเมืองหลวง ผู้คนจำนวนมากแตกตื่นตกใจ ก่อนจะรีบวิ่งออกมาอยู่ที่โล่งแจ้ง ขณะที่โซเชียลมีเดียต่างแชร์ภาพตัวอาคารทั่วเมืองโยกไหวไปอย่างน่าเกรงขาม อีกทั้งภาพจากมุมสูงยังเผยให้เห็นว่ามีอาคารบางแห่งพังถล่มลงมาหลายจุด ทางการเม็กซิโกและกู้ภัยเร่งเข้าตรวจสอบแล้ว

อย่างไรก็ตาม แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในระดับความลึกจากดินลงไปราวๆ 51 กิโลเมตร แต่ระดับความรุนแรงก็ส่งผลทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ซึ่งขณะนี้ยังประเมินความเสียหายอย่างแน่ชัดไม่ได้ และเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ก็เกิดขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง บริเวณชายแดนเม็กซิโก-กัวเตมาลา ที่ยังคงได้รับผลกระทบจากความเสียหายอยู่

นอกจากนี้ ยังมีรายงานยังระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นตรงกับวันครบรอบ 32 ปี แผ่นดินไหวรุนแรง 8.0 แมกนิจูด เมื่อ 19 กันยายน 1985 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปนับพันในครั้งนั้น

06.00 น. มีผู้เสียชีวิตแล้ว 57 ราย และคาดว่าน่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีอาคารหลายแห่งถล่มลงมา

09.00 น. ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวอยู่ที่อย่างน้อย 138 ราย อาคาร 44 แห่งในเมืองหลวงเสียหายหนัก

คลิปภาพจากทวิตเตอร์ @AlertaChiapas @Barro_oficial @dkprager @jorge_guajardo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook