สาวโรงงานคาใจสามีป่วยใกล้หาย หมอลองยาตัวใหม่ สุดท้ายเสียชีวิต

สาวโรงงานคาใจสามีป่วยใกล้หาย หมอลองยาตัวใหม่ สุดท้ายเสียชีวิต

สาวโรงงานคาใจสามีป่วยใกล้หาย หมอลองยาตัวใหม่ สุดท้ายเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโรงงานติดใจการตายของสามี หลังป่วยเข้าโรงพยาบาลรักษาเกือบหาย หมอยังไม่ให้กลับบ้านและลองยาตัวใหม่ สุดท้ายเสียชีวิต

(19 ก.ย.) ที่ศาลา 2 วัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ น.ส.กรรณิกา อายุ 35 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง แจ้งว่าสามี นายประพนธ์ อายุ 45 ปี เสียชีวิต จากการเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัตนาธิเบศร์  ทางญาติสงสัยในการให้ยารักษาว่าทางโรงพยาบาลให้ยาจนเกิดอาการแพ้ยาและเสียชีวิต

จากการสอบถาม น.ส.กรรณิกา ทราบว่าตนได้พาสามีที่มีอาการอาเจียนและเป็นไข้ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.60  จากการวินิจฉัยโรคของแพทย์ ด้วยการนำเสมหะไปตรวจ พบว่ามีเชื้อวัณโรคในปอด จึงได้รักษาตัว ที่ รพ.ดังกล่าวจำนวน 3 วัน พร้อมทั้งนำยามาทานและยาฉีดอีก จำนวน 30 วัน หลังจากใช้ยาไป 18-19 เข็ม พบว่านายประพนธ์ มีอาการผื่นแดงเป็นไข้ จึงเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลเดิม ในวันที่ 8 ส.ค. 60 เนื่องจากอาการแพ้ยาและรักษาตัวที่ รพ. ต่อจนถึงวันที่ 25 ส.ค.60  นายประพนธ์ มีอาการดีขึ้นเกือบเป็นปกติจึงอยากจะกลับบ้าน แต่ทางแพทย์ที่รักษาบอกว่ายังไม่ให้กลับ ต้องลองยาแก้วัณโรคตัวใหม่ ว่าจะมีอาการแพ้ยาอีกหรือไม่

ต่อมาแพทย์ได้ให้ทานยาเม็ด วันแรกคือวันที่ 26 ส.ค.60 จำนวน 1 เม็ด วันที่ 2 จำนวน 2 เม็ด วันที่ 3 จำนวน 3 เม็ด และฉีดยา 1 เข็ม พอตอนดึกมีอาการไข้ขึ้น และมีอาการไตวายตามมา ปัสสาวะไม่ออก จากนั้นวันที่ 3 ก.ย.60 ทางรพ.ได้ เจาะท่อล้างไต และเริ่มมีอาการแพ้ยามากขึ้น ผิวเริ่มลอกและแตก หลังจากนั้นอาการเริ่มทรุดหนัก วันที่ 7 ก.ย.60 เริ่มมีเลือดออกตามตัว ปากไหม้ผิวหนังเริ่มหลุดรุ่ย ถ่ายออกมาเป็นสีดำ จนต้องใช้ผ้าก็อตชุบวาสลีนวางไว้ตามร่างกายที่เป็นแผล

จากการตรวจสอบของแพทย์  รพ.ดังกล่าวได้แจ้งกับตนว่า คนไข้แพ้ยามีโอกาสเสียชีวิตสูงมากและได้ย้ายไปยังห้องไอซียู ต่อมาตนเห็นว่าอาการหนักจึงได้ย้ายมารักษาตัวต่อที่ สถาบันบำราศนราดูน ในวันที่ 14 ก.ย.60 จากนั้นได้เสียชีวิตในวันที่ 17 ก.ย.60 โดยทางแพทย์ รพ.บำราศนราดูน แจ้งว่าคนไข้แพ้ยาอย่างรุนแรง 

เบื้องต้นได้ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดไทรน้อย และจะณาปนกิจในวันนี้ แต่เนื่องจากทางญาติติดใจถึงเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต จึงตกลงกันว่าจะเก็บศพไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรศพและหาสาเหตุเสียชีวิตอีกครั้ง ว่าการเสียชีวิตเกิดจากอาการป่วย หรือการให้ยาของแพทย์กันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook