ศิลปินแห่งชาติ รงค์ วงษ์สวรรค์ เสียชิวิตแล้ว วัย 77 ปี

ศิลปินแห่งชาติ รงค์ วงษ์สวรรค์ เสียชิวิตแล้ว วัย 77 ปี

ศิลปินแห่งชาติ รงค์ วงษ์สวรรค์ เสียชิวิตแล้ว วัย 77 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจ เป็นครั้งที่ 4 แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ท่ามกลางความ เศร้าโศกเสียใจของภรรยาและบุตรชายคนโต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ′รงค์ วงษ์สวรรค์ วัย 77 ปี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2538 เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 18.05 น. วันที่ 15 มี.ค. หลังจากแพทย์โรงพยาบาลเทพปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พยายามปั๊มหัวใจกู้ชีวิตครั้งที่ 4 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน นายวงษ์ดำเริง วงษ์สวรรค์ ลูกชายคนโตของ ′รงค์ วงษ์สวรรค์ ได้เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกามาถึงโรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมผู้เป็นพ่อ โดยได้อัญเชิญพระพุทธรูปปางมารวิชัย เข้าไปภายในห้องไอซียูที่ศิลปินแห่งชาตินอนพักรักษาอาการเลือดออกในแกนสมอง ส่วนลูกชายคนเล็กอีกคนที่อยู่สหรัฐอเมริกาเช่นกัน จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.52)

ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น. นพ.นพพร นิวัฒนนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลเทพปัญญา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น.วานนี้ ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์ต้องทำการปั๊มหัวใจ เป็นเวลา 10 นาที จนหัวใจกลับมาเต้นด้วยอัตรา 111 ครั้งต่อนาที และต้องให้ยากระตุ้นการทำงานของหัวใจ นอกจากนี้ในวันนี้ผู้ป่วยได้หัวใจหยุดเต้น และแพทย์ต้องทำการปั๊มหัวใจอีก 2 ครั้ง เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. และ 12.00 น. จนหัวใจกลับมาเต้น ล่าสุดผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว ต้องหายใจตามเครื่องช่วยหายใจ

ด้าน นางสุมาลี ภรรยา ′รงค์ วงษ์สวรรค์ กล่าวว่า "คุณรงค์ได้จากเราไปแล้วอย่างสงบ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และจะใช้วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร (เชียงใหม่) เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook