เด็ก ป.5 พูดเป็นลาง บอกย่าจะขอเงินครั้งสุดท้าย ก่อนจมน้ำตาย

เด็ก ป.5 พูดเป็นลาง บอกย่าจะขอเงินครั้งสุดท้าย ก่อนจมน้ำตาย

เด็ก ป.5 พูดเป็นลาง บอกย่าจะขอเงินครั้งสุดท้าย ก่อนจมน้ำตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนชั้น ป.5 จมน้ำดับ หลังกลับบ้านไปขอเงินย่า บอกจะเอาไปเรียนพิเศษเป็นครั้งสุดท้าย ปู่ย่าแทบหัวใจสลาย

(20 ก.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.ต.อ.บุญทัน พันธ์จันทร์ ร้อยเวร สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนสูญหายในน้ำ ที่ท่าน้ำวัดพิกุลเงิน คลองบางกอกน้อย ต.บางม่วง อ.บางมหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมชุดประดาน้ำเร่งค้นหา

ที่เกิดเหตุท่าน้ำด้านหน้าวัดติดคลองดังกล่าว มีความกว้างประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นช่วงน้ำลง พบเพื่อนนักเรียนประถมห้องเดียวกัน ด.ช.แสตมป์ (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ ยืนรอให้ข้อมูลอยู่ริมคลอง ทราบชื่อผู้สูญหายในน้ำคือ น้องไกด์ (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ 6 คนลงค้นหาภายในคลอง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ปู่และย่าจองน้องกายเดินทางมาถึง

ทันทีที่เดินทางมาถึง คุณปู่พยายามจะกระโดดน้ำเพื่อลงไปค้นหาน้องไกด์ แต่ชาวบ้านได้ห้ามไว้ คุณปู่จึงได้จุดธูปเพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้พบร่างหลานชาย ต่อมาจึงพบร่างน้องไกด์อยู่บริเวณกลางลำคลอง ห่างจากจุดที่จมหายไปประมาณ 100 เมตร น้องไกด์ สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้น เจ้าหน้าที่ประดาน้ำใช้เวลาค้นหาประมาณ 1 ชม.

จากการสอบถาม เพื่อนของน้องไกด์ ทราบว่า หลังเลิกเรียนตนกับเพื่อนอีก 3 คนรวมทั้งน้องไกด์ได้ชวนกันมาเล่นน้ำ โดยมีลงเล่นกันแค่ 2 คน คือ ตนกับน้องไกด์ หลังจากว่ายน้ำไปได้สักระยะ ตนว่ายน้ำนำหน้าและน้องไกด์ว่ายตามหลังมา น้องไกด์ได้จับขาตนและพยายามดึง ตนจึงพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง ส่วนน้องไกด์นั้นหลุดจากขาและลอยไปกลางคลองจมหายไปในน้ำ ตนจึงเรียกให้คนช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจได้สอบปากคำปู่และย่า ทราบว่าหลังเลิกเรียนหลานได้กลับบ้านมาเปลี่ยนเสื้อผ้า จากนั้นจะออกไปเรียนพิเศษ โดยขอเงินย่าและบอกว่าจะขอเงินย่าเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นปู่กับย่าก็มาทราบว่าน้องจมน้ำดังกล่าว เนื่องจากน้องว่ายน้ำไม่เก่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook