ผู้เสียหายร้อง ตร.ใช้สารหล่อลื่น "เมฆ มังกรบิน" เครื่องยนต์พัง

ผู้เสียหายร้อง ตร.ใช้สารหล่อลื่น "เมฆ มังกรบิน" เครื่องยนต์พัง

ผู้เสียหายร้อง ตร.ใช้สารหล่อลื่น "เมฆ มังกรบิน" เครื่องยนต์พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เสียหายกว่า 10 คน รวมตัวร้องตำรวจกองปราบ หลังใช้ผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น ของเมฆ มังกรบิน แล้วเครื่องรถพัง

นายฐาพล เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ที่จังหวัดสงขลา พร้อมผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก.สอบสวน กองกำกับการ 6 กองปราบปราม หลังใช้ผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น ของ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ "เมฆ มังกรบิน" แล้วทำให้เครื่องยนต์เกิดปัญหา 

นายฐาพล เปิดเผยว่า รู้จักกับนายเกริกพล เป็นการส่วนตัวโดยเมื่อปี 2558 ได้นำผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นยี่ห้อ Max nano มาให้ใช้และจำหน่าย จำนวน 50 ขวด ซึ่งระยะแรกเครื่องยนต์ก็เป็นปกติดี และ เมื่อใช้ไปหลายเดือนเครื่องยนต์เริ่มติดขัดและมีปัญหา

นอกจากนี้ลูกค้าที่ใช้บริการร้านของตนหลังจากใช้งานผลิตภัณฑ์นี้แล้วก็กลับมาโวยวายใส่ตนเอง ทำให้อู่ซ่อมรถของตนเสียชื่อเสียง หลังจากนั้นจึงได้บอกกับนายเกริกพล  แล้วว่าอย่าโฆษณาสินค้าเกินจริง เพราะจะส่งผลกระทบต่อตัวเองได้ในภายหลัง นอกจากนี้ยังนำรูปถ่ายตนไปแอบอ้างในเว็บไซต์ พร้อมระบุว่า ตนยืนยันผลิตภัณฑ์แล้วดี จนทำให้มีประชาชนคิดว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องอีกด้วย

ขณะที่ นายจีระพงษ์ เปิดเผยว่า ตนซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาใช้ กับรถจักรยานยนต์ ซึ่งยอมรับว่าช่วงแรกที่ใช้ เครื่องบิดได้ลื่นมาก แต่เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง เครื่องเริ่มฝืด และพัง ทำให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ

ด้าน พ.ต.ท.ธราดล ระบุว่า เบื้องต้นต้องแบ่งผู้เสียหายออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือเจ้าของอู่รถ หรือตัวแทนที่รับผลิตภัณฑ์มาจากนายเกริกพลโดยตรง กับอีกส่วนคือผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์แต่ซื้อจากตัวแทนอีกต่อหนึ่ง ทั้งนี้ จะต้องสอบปากคำโดยละเอียด ก่อนรวบรวมหลักฐานว่าจะเข้าข่ายความผิดใดบ้างต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook