จับ 4 มือปาไข่ใส่รถสุเทพ จตุพร โบ้ยขรก.หญิงมท.ปาประทัดยักษ์ ผู้ว่าปทุมฯเซ็งห้ามเสื้อแดงไม่ฟัง

จับ 4 มือปาไข่ใส่รถสุเทพ จตุพร โบ้ยขรก.หญิงมท.ปาประทัดยักษ์ ผู้ว่าปทุมฯเซ็งห้ามเสื้อแดงไม่ฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
4 มือปาไข่ใส่รถสุเทพมอบตัว อ้างเรียกร้องความสนใจ จตุพรปูด ขรก.หญิง มท.ปาประทัดยักษ์ใส่ มีพยานยืนยัน ผบช.ภ.1 เผยเจ้าตัวปฏิเสธข้อกล่าวหา ผู้ว่าฯปทุมธานีเซ็งพูดกับแกนนำเสื้อแดงไม่รู้เรื่อง อภิสิทธิ์ลั่นห้ามหนักกว่านี้อีก ร้อยเอ็ดขับรถบี้รมว.เกษตรฯ

จับแล้ว4มือปาไข่ใส่รถ สุเทพ

พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผกก สภ.ธัญบุรี ร่วมแถลง เวลา 14.00 น. วันที่ 15 มีนาคม ถึงผลการจับกุม กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ขว้างไข่ใส่รถ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำนวน 4 ราย ได้แก่ 1.นายเพลิน ธัญญาโภชน์ อายุ 47 ชาว ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 2.นางนิตยา เณรทอง อายุ 45 ปี ชาว ต.บึงยี่โถ 3.นายสมัย ปัสสาพันธ์ อายุ 33 ปี ชาว ต.บึงยี่โถ 4.นางศิริพร เสวตสมบูรณ์ อายุ 36 ปี ชาว ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี แจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และพยายามทำร้ายร่างกาย ผู้ต้องหารับสารภาพขว้างไข่จริงเพื่อเรียกร้องความสนใจทางการเมือง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เรียกนายสมบุญ ขุนทองไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงมารับทราบข้อหาด้วย แต่นายสมบุญปฏิเสธ

นายสมบุญกล่าวว่า ตำรวจพยายามให้เป็นผู้ร่วมก่อเหตุ เพราะกลัวถูกย้าย จึงพยายามหาคนรับผิดมาดำเนินคดี แต่ได้ปฏิเสธว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่มีอาวุธอะไรทั้งนั้น

จตุพร สงสัยขรก.มท.ปาบึ้ม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ออกมาตอบโต้เมื่อวันที่ 15 มีนาคม กรณีคนในรัฐบาลกล่าวหากลุ่มเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ปาระเบิดปิงปองใส่รถประจำตำแหน่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ขณะกลับจากการประชุมข้าราชการ จ.ปทุมธานี ที่วิทยาลัยการปกครอง เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับสงสัยว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยอ้างว่า ระหว่างที่ขบวนรถนายสุเทพขับผ่านผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง เห็นว่านางพรรณธิดา ธนสันติ อายุ 49 ปี นักพัฒนาทรัพยากรบุคคล 6 วิทยาลัยการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ซึ่งสวมเสื้อสีฟ้ามีพฤติการณ์น่าสงสัย ใช้มือล้วงลงไปในกระเป๋าและปาวัตถุเข้าใส่รถประจำตำแหน่งของนายสุเทพ คนเสื้อแดงจึงกรูเข้าไปล็อคตัว ไม่ได้กรูเข้าไปทำร้ายนางพรรณธิดาตามที่มีความพยายามให้ข่าวบิดเบือน

อ้างมีพยานพร้อมชี้ตัว

ปัญหาเกิดจากความพยายามใส่ร้าย แต่ไม่เนียน เรามีหลักฐาน มีพยานเห็นว่าข้าราชการมหาดไทย ลูกน้องของนายชวรัตน์ (ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย) น่าจะเป็นคนทำเอง เพื่อใส่ร้ายคนเสื้อแดงว่าใช้ความรุนแรง เราจะรอดูว่ารัฐบาลจะมีปัญญาจัดการหรือไม่ ขอให้ตำรวจสอบสวนอย่างครบถ้วนด้วย หากแจ้งดำเนินคดีกับคนเสื้อแดงเมื่อไหร่ คนที่เห็นเหตุการณ์พร้อมจะเป็นพยานเข้าชี้ตัวนางพรรณธิดา ในเร็วๆ นี้ จะนำคนที่เห็นเหตุการณ์มาออกรายการทางดีสเตชั่นบอกเล่าความจริง นายสุเทพเป็นถึงรองนายกฯควรฟังความให้ครบถ้วน คนเสื้อแดงไม่ใช่หมูที่จะยอมให้เอาเรื่องง่ายๆ นายจตุพรกล่าว

นายจตุพรกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงว่า จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มีนาคมนี้ นัดรวมพลที่ท้องสนามหลวง ก่อนเดินขบวนมายังทำเนียบรัฐบาลในเวลากลางวัน ส่วนกิจกรรมต่อจากนั้น จะเคลื่อนไหวรูปแบบใดและไปสถานที่ใดบ้างนั้นจะตัดสินใจเป็นรายวัน

ทักษิณโฟนอินอ้อนคนกรุง

เวลา 10.00 น. ที่วัดบำเพ็ญเหนือ ย่านมีนบุรี กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรมบริการตรวจสุขภาพ ตัดผม ตรวจวัดสายตา และเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค มีแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. มาร่วมงาน ระหว่างการจัดงาน พ.ต.ท.ทักษิณได้โฟนอินเข้ามา ตอนหนึ่งว่า ผมคิดว่าแกนนำพรรคเพื่อไทยและพี่น้องประชาชนจะสนับสนุน ส.ส.พรรคเพื่อไทยต่อไป เพราะคนเหล่านี้เป็นคนที่จะต่อสู้เพื่อให้ผมได้รับความยุติธรรมและให้พี่น้องประชาชนได้อยู่ในกรอบของประชาธิปไตยที่แท้จริง เพื่อให้นักการเมืองเป็นนักการเมืองที่รับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

เผยเหตุพูดบ่อยแก้เซื่องซึม

ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธุ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินบ่อยครั้งในระยะนี้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องการปลุกขวัญกำลังใจประชาชน เมื่อมีการโฟนอินก็จะมีความคึกคักขึ้นเป็นพิเศษ เพราะหลังจากพรรคเพื่อไทยพลาดท่าไม่ได้เป็นรัฐบาล ประชาชนเซื่องซึมไปเล็กน้อย แต่ตอนนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ส.ส.จะโหมโรงทำกิจกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และจะชูยุทธศาสตร์ พ.ต.ท.ทักษิณต้องกลับมาเป็นหัวหน้าพรรค เป็นนายกฯกับประชาชนไปจนกว่าจะเกิดขึ้นจริง

ประชา ระบุ รมต.ลงพื้นที่ยั่วยุ

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินบ่อยๆ เพราะต้องการเตือนสติรัฐบาล อย่างน้อยก็เคยมีประสบการณ์การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจระดับชาติมาแล้ว แต่รัฐบาลกลับส่งสมุนลิ่วล้อออกมาตีโพยตีพาย ออกอาการทุรนทุรายตลอด เสมือนคนกำลังเสียสติเมื่อมีการโฟนอินมา แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่จะให้โฟนอินเข้ามาตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้าหากนายอภิสิทธิ์แน่จริงก็ควรให้ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ารายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ด้วยจะดีกว่า ส่วนที่รัฐบาลลงพื้นที่อย่างหนักในช่วงนี้นั้น เหตุผลส่วนหนึ่งเพื่อยั่วยุประชาชนที่ไม่พอใจรัฐบาลอยู่แล้วให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง เกิดจลาจลระดับจังหวัดไปสู่ระดับประเทศ เพื่อเป็นข้ออ้างหนึ่งที่นำไปสู่การรัฐประหารอีกครั้ง

ขรก.ให้ปากคำตร.ปฏิเสธปาบึ้ม

ทางด้านความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับกลุ่มเสื้อแดงที่ปาสิ่งของใส่รถของนายสุเทพ ที่ จ.ปทุมธานี นั้น พล.ต.ท.ฉลอง สมใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวนางพรรณธิดา ธนสันติ เข้าสอบสวนที่ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีแล้ว นางพรรณธิดาปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนขว้างปาวัตถุใส่รถประจำตำแหน่งของนายสุเทพ พร้อมแก้ข้อกล่าวหาของนายจตุพร หลังสอบปากคำเสร็จก็ได้ปล่อยตัวไปแล้ว

ผู้ว่าฯเซ็งพูดกับแกนนำไม่รู้เรื่อง

นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากฝ่ายไม่มีจริยธรรม พูดกันไม่รู้เรื่อง คิดแต่มุ่งจะก่อเหตุ จะป้องกันอย่างไรก็ลำบาก ตำรวจจำนวนนับสิบนายใช้โล่ป้องกันก็เห็นกันอยู่ ตามภาพที่สื่อมวลชนจับภาพไว้ได้ และออกข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์

จะป้องกันอย่างไรมากกว่านี้จะให้เอาตาข่ายมาบังอย่างนั้นหรือ ผมว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ผมได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จว.ปทุมธานี ติดตามสืบและสอบสวนนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เป็นที่ทราบกันดีว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ แต่พูดกันไม่รู้เรื่อง นายปรีชากล่าว

เรียกอดีตกำนันกับพวกสอบ

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ กล่าวว่า ตำรวจได้เรียกตัวผู้ต้องหาก่อเหตุฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน เป็นธุระสนับสนุนจัดชุมนุม ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และได้รับอันตรายแก่ผู้อื่น ประกอบด้วยอดีตกำนัน พร้อมพวกอีก 3-4 ราย ที่ปรากฏในหลักฐานภาพในวิดีโอเทป ตำรวจบันทึกไว้ได้ ส่วนจะปฏิเสธ หรือยอมรับผิดเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ตำรวจต้องทำตามหน้าที่ ส่วนที่นายจตุพรระบุเป็นผู้หญิงสวมใส่เสื้อสีฟ้านั้น เป็นที่ทราบกันว่า จะปฏิเสธเมื่อเกิดเหตุการณ์ทุกครั้ง เพราะโดยข้อเท็จจริงเป็นการขว้างปามาจากระยะไกล ไม่ใช่ประชิดอยู่ในกลุ่มควัน อีกทั้งการพิสูจน์เบื้องต้น มิใช่ระเบิดที่เป็นอันตราย เป็นเพียงประทัดชนิดพิเศษแรงอัดสูง มีเสียงดังเป็นพิเศษ หรือที่เรียกกันว่าประทัดยักษ์ ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

ปชป.ชี้โฟนอินบ่อยกลัวคนลืม

ทางด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กลุ่มต่อต้านได้เพิ่มระดับความรุนแรง มีพฤติกรรมปาขวด ระเบิดปิงปองใส่ขบวนของนายสุเทพ ถือว่าไม่เหมาะสม เป็นการแสดงออกทางการเมืองเกินกว่าเหตุ ขอเรียกร้องให้แกนนำแสดงความรับผิดชอบ อย่าโยนความผิดให้มือที่ 3 แม้รัฐมนตรีจะเจอพฤติกรรมต่อต้านที่รุนแรงขึ้น แต่จะเดินหน้าลงพื้นที่ต่อไป ที่ผ่านมาพรรคได้รับคำเตือนว่า มีฝ่ายต่อต้านมีแผนจะล้มรัฐบาลฟื้นระบอบทักษิณ แต่พรรคยังไม่เชื่อ แต่เมื่อดูจากพฤติกรรมที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ถือเป็น ยุทธวิธี ดิบ เถื่อน ถ่อย

นายเทพไทกล่าวถึงสาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินทุกที่ทุกเวทีว่า คนของ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังกลัวนายกฯบริหารประเทศประสบความสำเร็จ และคนจะลืม พ.ต.ท.ทักษิณมากกว่า คำพูดที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ามายังแสดงถึงความฮึกเหิม กระหายอำนาจ แสดงอาการลงแดงทางอำนาจ เพราะประกาศจะคืนสู่อำนาจทุกวิถีทาง

บอกแม้ว ทำใจไม่ได้-อิจฉา

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณพยายามลดความน่าเชื่อถือในการบริหารประเทศของนายกฯและรัฐมนตรีว่าการคลัง โดยระบุว่า เป็นเด็ก 2 คนแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ แต่พอ 3 เดือนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า ทั้งสองคนกำลังจะเป็นที่ยอมรับจากนานาชาติและคนไทย พ.ต.ท.ทักษิณคงทำใจไม่ได้ และอิจฉาที่ทั้งสองคนได้รับการยอมรับ จึงทำทุกวิถีทางเพื่อล้มล้าง เพราะยิ่งอยู่นานไป ทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดง จะยิ่งหมดบทบาท

อภิสิทธิ์ลั่นห้ามหนักกว่าปิงปอง

เวลา 15.30 น. ที่ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังกลับจากการเยือนสหราชอาณาจักร กรณีมาตรการดำเนินการกับกลุ่มเสื้อแดงว่า อย่าไปเรียกไม้แข็งหรือไม้อ่อน เพราะรัฐบาลใช้แนวนี้ตลอด หากใครใช้เสรีภาพในขอบเขต รัฐบาลยอมให้ทำอยู่แล้ว การตะโกนด่าพูดจาปราศรัยไม่เป็นปัญหา อดทน อดกลั้น แต่ต้องไม่ทำผิดกฎหมาย การใช้ระเบิดปิงปองขว้างปาสิ่งของให้เกิดการทำร้ายทำลายอันนี้ไม่ได้ ถ้าเกินขอบเขตต้องดำเนินการ จะต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงกว่าระเบิดปิงปองได้อีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่กลุ่มคนเสื้อแดงใช้ความรุนแรงมากขึ้นเพื่อลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลในการเป็นเจ้าภาพการประชุมอาเซียน + 3 และ +6 นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คิดว่าเป็นปฏิกิริยาที่รัฐบาลกำลังเดินเข้าหาประชาชนส่วนใหญ่ และอาจเกี่ยวไปถึงเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนที่นายสุเทพถูกขว้างปาด้วยระเบิดปิงปองนั้น คงไม่ทำให้ต้องยุติการลงพื้นที่และตอนนี้ยังเหลืออีก 13 จังหวัด ไม่ท้อถอย จะคิดถึงคนส่วนใหญ่ จะมากังวลกับคนจำนวนน้อยไม่ได้ คนจำนวนมากหรือน้อยไม่ใช่คนเสื้อแดง แต่คนจำนวนน้อยในที่นี้คือคนไม่เคารพกฎหมาย รัฐมนตรีจะลงพื้นที่ต่อไปแม้หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เชื่อว่าคงไม่สับสนที่ฝ่ายค้านจะลงพื้นที่พร้อมๆ กับรัฐบาล

เป็นผู้ใหญ่ไม่ตอบโต้ แม้ว

เมื่อถามว่า เป้าหมายของการเคลื่อนไหวที่รุนแรงเพื่อให้รัฐบาลยุบสภา นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ผมยุบสภาไม่ได้ เพราะยื่นญัตติอยู่ ถูกห้ามยุบสภา ถ้าผมแพ้ญัตติคุณเฉลิม (อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย) ก็เป็นนายกฯ

เมื่อถาม พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินมาโจมตีการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลว่าเป็นเพียงแค่เด็ก 2 คน นายกฯกล่าวพร้อมหัวเราะว่า เป็นความเห็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ผมเป็นผู้ใหญ่แล้วเกินกว่าที่จะไปตอบโต้ได้

ตรวจบึ้มเวทีเสื้อแดงจันท์

ที่ จ.จันทบุรี กลุ่มเสื้อแดงเมืองจันท์รักษ์ประชาธิปไตย นำโดยนายสำเริง ประจำเรือ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) จันทบุรี ประธานกลุ่มเสื้อแดงจันทบุรี และนายประมวล เธียรประดิษฐ์ รวมตัวกันโดยมีเสื้อแดงจากจังหวัดใกล้เคียงราว 2,000 คน เข้าร่วม อาทิ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จ.นนทบุรี จ.ระยอง จากนั้นจัดขบวนแห่ผ่านถนนอัญมณี เป็นตลาดการค้าขาย มีการโห่ร้องและกล่าวโจมตีรัฐบาล ช่วงเย็นที่สนามฟุตบอล อ.เมือง นายวีระ มุสิกพงศ์ พร้อมแกนนำ นปช.ขึ้นเวทีปราศรัย มีตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 อ.มะขาม จ.จันทบุรี ส่งหน่วยตรวจหาวัตถุระเบิด และชุดควบคุมฝูงชน 2 กองร้อย พร้อมกำลังตำรวจจาก สภ.ต่างๆ รวม 800 นาย เข้าดูแลสถานการณ์

ร้อยเอ็ดขับรถบี้รมว.เกษตรฯ

จ.ร้อยเอ็ด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงราว 100 คน ถือป้ายโจมตีรัฐบาลและตะโกนขับไล่นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง และการบริหารจัดการน้ำเที่วัดบ้านคุยค้อ ต.คุยค้อ อ.จังหาร กลุ่มผู้ประท้วงพยายามบุกเข้าไปในศาลาวัดบ้านคุยค้อ เพื่อขับไล่นายธีระ แต่ตำรวจกว่า 200 นาย สกัดกั้น จึงพากันชุมนุมตะโกนขับไล่อยู่ภายในบริเวณวัด ขณะขบวนรถยนต์นายธีระออกจากวัด กลุ่มเสื้อแดงพยายามเข้าไปทุบรถ แต่ฝ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปไม่ได้ ทำให้กลุ่มเสื้อแดงขึ้นรถยนต์ติดตามไปที่โรงเรียนบ้านดอนโอง ต.ดอนโอง อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด และพยายามบุกเข้าไปในโรงเรียน แต่โดนตำรวจสกัดกั้นไว้ จึงพากันไปยืนตะโกนด่าอยู่นอกรั้วลวดหนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook