"ศรีวราห์" ยันสอบ 3 ตำรวจโยงพา "ยิ่งลักษณ์" หนี ปัดตอบไปสระแก้ว

"ศรีวราห์" ยันสอบ 3 ตำรวจโยงพา "ยิ่งลักษณ์" หนี ปัดตอบไปสระแก้ว

"ศรีวราห์" ยันสอบ 3 ตำรวจโยงพา "ยิ่งลักษณ์" หนี ปัดตอบไปสระแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ระบุ พบ 3 นายตำรวจ โยงพาอดีตนายกยิ่งลักษณ์ หลบหนี ปัดตอบไปสระแก้ว ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาเอาผิดวินัย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน พบความเชื่อมโยงระหว่างตำรวจ 3 นาย ในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม

กรณีพาตัว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี ไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดย ตำรวจทั้ง 3 นาย ให้การว่าเป็นผู้ขับรถ ที่มี นางสาวยิ่งลักษณ์ นั่งอยู่ในรถ มุ่งหน้าไปจังหวัดสระแก้ว ส่วนรายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่า นางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ เนื่องจากเกรงกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ / ส่วนนายตำรวจทั้ง 3 นาย ยังไม่ถือว่ามีความผิดข้อกฎหมายอาญาใด ที่จะดำเนินคดีได้ แต่ในส่วนของการสอบสวนทางวินัย ต้องขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 3 นาย พิจารณาตามความเหมาะสม

ส่วนประเด็นรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีบอร์น ทะเบียน ฌข. 5323 กรุงเทพมหานคร ที่ยึดได้จากจังหวัดนครปฐม ทราบชื่อเจ้าของแล้ว และพบว่า ไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2555 ส่วนกรณีที่พบว่า เลขคัทซีรถยนต์กับหมายเลขเครื่องไม่ตรงกัน รวมทั้ง พบแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลขอื่นอยู่ในรถด้วยนั้น ได้มอบหมายให้ตำรวจไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนที่พบร่องรอยคล้ายสติ๊กเกอร์ตราโล่ที่ประตูรถทั้งสองฝั่ง ส่วนตัวไม่ยืนยันเนื่องจากไม่มีความชัดเจน

นอกจากนี้ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันด้วยว่า รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ รวมทั้งให้ขยายผลว่า ยังมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องในคดีนี้อีกหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook