สาวใหญ่แจ้งความ ค้างค่าไดร์ผม 70 บาท ถูกช่างเสริมสวยโพสต์ประจาน

สาวใหญ่แจ้งความ ค้างค่าไดร์ผม 70 บาท ถูกช่างเสริมสวยโพสต์ประจาน

สาวใหญ่แจ้งความ ค้างค่าไดร์ผม 70 บาท ถูกช่างเสริมสวยโพสต์ประจาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แจ้งความเอาผิดร้านเสริมสวย หลังค้างค่าทำผม 70 บาท เหตุรีบไปงานศพ แล้วนำมาจ่ายให้ตอนเย็น แต่กลับถูกร้านเสริมสวยนำภาพพร้อมข้อความโพสต์ให้เสียหาย 

(22 ก.ย.) นางกนกวรรณ อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ตำบลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านด่าน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งใน อ.บ้านด่าน ในข้อหาหมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์   เนื่องจากเจ้าของร้านเสริมสวยได้นำภาพและข้อความไปโพสต์ประนามตนเองในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย

โดยนางกนกวรรณ ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณเที่ยงได้ไปไดร์ผม ที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งโดยทางร้านคิดค่าบริการ  70 บาท แต่ด้วยความรีบร้อนจะไปงานศพ จึงลืมหยิบกระเป๋าสตางค์ไปด้วย ก็เลยบอกทางร้านว่า กลับจากงานศพจะนำเงินมาจ่ายให้ทันที  ซึ่งก็ทำตามที่พูดไว้คือนำเงินมาจ่ายทันทีในเย็นวันเดียวกันซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ว่าอะไร

กระทั่งมีคนมาเล่าบอกว่า ทางร้านได้มีการนำภาพของตนเอง พร้อมด้วยข้อความกล่าวหาในทางเสียหาย ไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ในทำนองว่า “ทำผมเสร็จ รีบวิ่งออกจากร้านโดยไม่จ่ายเงิน เหตุผลคือรีบ ไม่ได้เอากระเป๋าสตางค์มา แบบนี้หลายๆ ครั้ง”   แล้วก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะโพสต์ในลักษณะต่อว่า  พอทราบเรื่องจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านขอให้ทางร้านลบโพสต์ดังกล่าวออก แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ จึงได้มาแจ้งความเอาผิดร้านเสริมสวยฐานหมิ่นประมาทตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ด้าน นางสาวมพัสยา อายุ 21 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย ยอมรับว่า ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในโลกออนไลน์จริง แต่ที่ทำไปก็ด้วยความโมโหที่นางกนกวรรณ มีพฤติกรรมติดค้างเงินค่าทำผมเช่นนี้หลายครั้ง แต่หลังได้รับเงินก็ลบโพสต์ไปแล้ว  แต่จะให้มาโพสต์ขอโทษคงไม่ทำ  และอยากจะให้เห็นใจตนด้วยเพราะทำมาหากิน พอมาใช้บริการแล้วก็ติดค้างเงินแบบนี้หลายครั้งก็ทนไม่ไหว

ขณะที่ร้อยตำรวจเอกปรีชาศักดิ์ ศักยปรีชา พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี บอกว่า คดีนี้เมื่อมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ก็ต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook