นกแก้วแสนรู้ เลียนเสียงเจ้าของสั่งของออนไลน์จากอเมซอน

นกแก้วแสนรู้ เลียนเสียงเจ้าของสั่งของออนไลน์จากอเมซอน

นกแก้วแสนรู้ เลียนเสียงเจ้าของสั่งของออนไลน์จากอเมซอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้านกแก้วแสนรู้จอมแสบ เลียนเสียงเจ้าของ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นชุดกล่องของขวัญผ่าน Amazon Echo

สำนักข่าวไชน่า เดลี่ของจีนรายงานเรื่องราวชวนทึ้งตามเว็บไซต์เดอะ ซันของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า นกแก้วจอมซนชื่อว่า “บัดดี้” สามารถเลียนเสียง โคเรียน พรีโตเรียส ผู้เป็นเจ้าของมัน สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านระบบสั่งการด้วยเสียงที่ชื่อว่า “อเล็กซ่า” (Alexa) ของอเมซอน (Amazon)

เป็นชุดกล่องใส่ของขวัญราคา 10 ปอนด์ หรือประมาณ 446 บาท ในระหว่างที่เธอไม่อยู่บ้าน จนสินค้านั้นถูกส่งมาถึงบ้านก็สร้างความงุนงงให้เธอไม่น้อย ด้วยหลังจากสอบถามสามีกับลูกชาย ก็ได้คำตอบจากทั้งคู่ว่าไม่ได้เป็นคนสั่งซื้อมา

กระทั่งเธอได้ยินเสียงเจ้าบัดดี้พูดสั่งงานกับลำโพงของ Amazon Echo และรู้จนได้ว่าเจ้าบัดดี้นี่เองที่เป็นผู้สั่งสินค้านี้มา ซึ่งนั้นทำให้ประหลาดใจและน่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ เว็บไซต์เดอะ ซัน ยังได้เผยคลิปวีดิโอที่เจ้าบัดดี้พูดคำว่า “อเล็กซ่า” และลำโพง Amazon Echo ที่ตั้งอยู่ใกล้กับมันก็มีไฟสีฟ้าสว่างขึ้น ซึ่งแสดงว่าอุปกรณ์พร้อมที่จะรับฟังคำสั่งของผู้ใช้แล้ว ต่อมาเจ้าบัดดี้ก็พูดบางอย่างก่อน ขณะที่อุปกรณ์ก็ตอบกลับมาว่า “คุณต้องการสั่งอะไร?” ซึ่งตอนนั้นเธอก็ไม่ได้คิดอะไรมาก จนได้รับแจ้งว่ามีการสั่งซื้อชุดกล่องใส่ของขวัญสีทอง

โคเรียนบอกว่า ตอนนั้นเธอถึงกับหัวเราะดังลั่น เพราะเธอรู้เลยว่านี่เป็นฝีมือเจ้าบัดดี้ และเจ้าบัดดี้น่าขำมาก ซึ่งบ้านเรายังมีแมวอยู่อีก 1 ตัว และเจ้าบัดดี้ก็มักจะเลียนเสียงแมวอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้มันยังชอบพูดเอาใจเอาใจมวลชนอีกด้วย  และตอนที่พวกเราเตรียมตัวจะเข้านอน มันก็ยังบอกได้อีกว่า ‘กู๊ดไนท์’ ”

ทั้งนี้ Amazon Echo เป็นอุปกรณ์ที่ควบคุมด้วยเสียงเป็นหลัก ที่มาพร้อมระบบผู้ช่วยอัจฉริยะที่ชื่อว่า “อเล็กซ่า” และผู้ใช้เพียงสั่งการด้วยคำว่า “อเล็กซ่า” ก็เปิดการใช้งานทำสิ่งต่างๆ รวมถึงสั่งซื้อสินค้าจากอเมซอนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook