หมอจีนยื้อชีวิตผู้ป่วย แต่ญาติเอาเรื่องเพราะหมอทำเงินหาย

หมอจีนยื้อชีวิตผู้ป่วย แต่ญาติเอาเรื่องเพราะหมอทำเงินหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอช่วยยื้อชีวิตชายหนุ่มหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน กระทั่งช่วยเหลือได้สำเร็จ แต่กลับถูกทางญาติเรียกร้องค่าเสียหาย เนื่องจากทำเงินในกางเกงหายไป

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพทีมแพทย์กำลังช่วยเหลือชีวิตชายหนุ่มคนหนึ่งที่เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นฉับพลัน เนื่องจากหลอดเลือดในปอดอุดตัน แต่หลังจากการยื้อชีวิตครั้งนี้ผ่านสำเร็จไปได้ด้วยดี ปรากฏว่าทางญาติผู้ป่วยเรียกร้องค่าเสียหาย เนื่องจากพบว่าเงินในกางเกงได้หายไป

ตามรายงานระบุว่า แพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น พยายามช่วยชีวิตชายคนหนึ่งอย่างสุดความสามารถ เนื่องจากภาวะหลอดเลือดในปอดอุดตัน ผลจากความพยายามแพทย์ก็สามารถช่วยเหลือชีวิตชายคนนี้พ้นขึดอันตรายได้ในที่สุด

แต่ก็เกิดประเด็นขึ้นมาหลังจากการช่วยเหลือ เมื่อทางญาติผู้ป่วยได้แจ้งว่า ทรัพย์สินที่อยู่ในเสื้อผ้าของผู้ป่วยได้สูญหายไป เป็นเงินสด 500 หยวน และบัตรเครดิต จึงเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลชดใช้ค่าเสียหายครั้งนี้ เป็นจำนวนเงิน 1,000 หยวน หรือราวๆ 5,000 บาท

ทางแพทย์และพยาบาลที่ช่วยเหลือชายคนดังกล่าว จึงลงขันรวบรวมเงินได้ครบ 1,000 หยวน ก่อนจะนำคืนให้กับทางญาติผู้ป่วย เพื่อแสดงความรับผิดชอบ แพทย์ก็รู้สึกเห็นใจกับเงินจำนวนนี้ เพราะอาจจะเป็นเงินก้อนสำคัญของครอบครัวในการรักษาอาการป่วยของผู้ป่วยก็เป็นไปได้

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าโลกออนไลน์ต่างวิจารณ์ไปต่างๆ นานา หลายคนมองว่าการช่วยชีวิตย่อมสำคัญมากกว่าทรัพย์สิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook