บินโญ่ฟุ้งซักวันจะพาเรือใบคว้าชปล.

บินโญ่ฟุ้งซักวันจะพาเรือใบคว้าชปล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 โรบินโญ่ ซูเปอร์สตาร์กองหน้าทีมชาติบราซิลของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจอีกไม่นาน "เรือใบสีฟ้า" จะยิ่งใหญ่และคว้าแชมป์รายการสำคัญได้อย่างแน่นอน ชี้ตอนนี้กำลังอยู่ในเส้นทางเดียวกับที่ เชลซี เคยผ่านมาก่อน มั่นใจด้วยกำลังเงินมหาศาลของเจ้าของสโมสรจะสามารถดึงนักเตะบิ๊กเนมมาร่วมทีมได้ และซักวัน แมนฯ ซิตี้ จะมีโอกาสคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จ

หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ถูกเทคโอเวอร์โดย อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ทำให้ทีม "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นหนึ่งในสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ โดยมีเป้าหมายคือยกระดับทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยการทุ่มซื้อนักเตะชื่อดังมาร่วมทีม

ซึ่งล่าสุดทางด้าน โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิลที่ แมนฯซิตี้ ทุ่มเงินซื้อตัวมาร่วมทีมเป็นรายแรก ด้วยค่าตัวที่ถือเป็นสถิติแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก เชื่อว่าทีมกำลังมาถูกทางและตนเองตัดสินใจถูกแล้วที่ปัดข้อเสนอของ เชลซี เพื่อย้ายมาร่วมถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่าอีกไม่นาน แมนฯ ซิตี้ จะประสบความสำเร็จแน่นอน

"เชลซียื่นข้อเสนอที่ดีมากให้กับผม (ในช่วงซัมเมอร์) พวกเขาเป็นสโมสรใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาเคยมีโค้ชอย่าง บิ๊ก ฟิล (สโคลารี่) ซึ่งเป็นคนที่ผมให้ความเคารพมากที่สุด"

"นักเตะทุกคนอยากเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างเชลซี แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยื่นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมมากให้กับผมและเป็นโอกาสที่จะได้มีส่วนร่วมในโปรเจ็คใหญ่ ผมพอใจมากกับแนวทางทั้งหมด"

"ผมมั่นใจว่าซักวันหนึ่งเราสามารถเป็นคู่แข่งกับทีมอย่างเชลซี เราเป็นสโมสรที่มีความทะเยอทะยานสูงมาก และหลายคนยังประเมินค่าเราค่อนข้างต่ำ"

"เราอาจจะยังไม่ใช่สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่อย่าลืมว่าเมื่อไม่กี่ปีก่อน เชลซี ก็เคยเป็นแบบนี้ เราสามารถทำได้เหมือนกับพวกเขาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ และด้วยความร่ำรวยของเจ้าของทีมคนใหม่อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น เราต้องการยกระดับขึ้นไป และบางทีก็อาจมีโอกาสคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในซักวันหนึ่ง นั่นคือเป้าหมายสูงสุด" โรบินโญ่กล่าวกับ เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อดังของอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook