เปอร์โตริโกพังเสียหาย หลังพายุถล่ม หมู่บ้านในเอ็มวีดังโดนซัด

เปอร์โตริโกพังเสียหาย หลังพายุถล่ม หมู่บ้านในเอ็มวีดังโดนซัด

เปอร์โตริโกพังเสียหาย หลังพายุถล่ม หมู่บ้านในเอ็มวีดังโดนซัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพความเสียหายบนเกาะเปอร์โตริโก หลังพายุเฮอร์ริเคนมาเรียพัดผ่านไป บ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก เขื่อนยังอยู่ขั้นวิกฤต หมู่บ้านในเอ็มวีเพลงดังถูกสตอร์มเซิร์จ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนมาเรีย ที่พัดถล่มหลายหมู่เกาะในพื้นที่ทะเลแคริบเบียน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ปรากฏให้เห็นชัดเจน หลังจากที่พายุได้เคลื่อนตัวผ่านไป โดยเฉพาะเกาะเปอร์โตริโกที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันและลมกรรโชกแรง

สภาพความเสียหายบริเวณทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเปอร์โตริโก ที่รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันและสตอร์มเซิร์จซัดเข้าสู่ชายฝัง ทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ขณะที่ทางการก็ได้สั่งเฝ้าระวังบริเวณรอบๆ แม่น้ำกัวฆาตาคา เนื่องจากเขื่อนเก่าแก่เสี่ยงที่จะแตกได้ เนื่องจากฝนตกลงมาเกินปริมาณที่อ่างเก็บน้ำจะกักเก็บได้อีก

ขณะที่สถิติปริมาณน้ำฝนที่เกิดขึ้นจากเฮอร์ริเคนมาเรียครั้งนี้ ทำให้เกาะเปอร์โตริโกมีฝนตกหนักมากขึ้นปริมาณ 4-6 นิ้วจากสภาพปกติ แม้ว่าขณะนี้เฮอร์ริเคนลูกดังกล่าวได้เคลื่อนตัวออกไปแล้ว และฝนได้หยุดตก แต่สภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นยังต้องเร่งซ่อมแซม ขณะที่ภัยพิบัติครั้งนี้ในเปอร์โตริโกมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วราวๆ 33 คน

เช่นเดียวกับ หมู่บ้านลา เพอร์ลา ในกรุงซานฮวน เมืองหลวงของเปอร์โตริโก ที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้เช่นกัน หมู่บ้านดังกล่าวเป็นที่คุ้นตาของคนทั่วโลก เพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงฮิตติดชาร์ตแห่งปี Despacito ของ หลุยส์ ฟอนซี ซึ่งหมู่บ้านริมชายฝั่งแห่งนี้ได้รับความเสียหายพอสมควรจากพายุ โดยนักร้องหนุ่มยังได้โพสต์แสดงความเป็นห่วงชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม พายุเฮอร์ริเคนมาเรียที่ลดกำลังลงเป็นพายุระดับ 3 ยังคงมุ่งหน้าขึ้นไปทางทิศเหนือ สำนักพยากรณ์อากาศสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าพายุลูกนี้จะค่อนๆ อ่อนกำลังลงเรื่อยๆ พร้อมกับเคลื่อนตัวขนานไปตามชายฝั่งทะเลทางตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ก่อนจะสลายตัวไปในช่วงกลางสัปดาห์หน้า

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปอร์โตริโกพังเสียหาย หลังพายุถล่ม หมู่บ้านในเอ็มวีดังโดนซัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook