ฝนตกเรือเที่ยวอัมพวาชนกัน คนเรือร่วงน้ำดับ ลูกเมียร่ำไห้

ฝนตกเรือเที่ยวอัมพวาชนกัน คนเรือร่วงน้ำดับ ลูกเมียร่ำไห้

ฝนตกเรือเที่ยวอัมพวาชนกัน คนเรือร่วงน้ำดับ ลูกเมียร่ำไห้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เป็นเหตุทำให้เรือนำเที่ยวชมหิ่งห้อย เฉี่ยวชนกันในช่วงโค้งน้ำ คนขับเรือกระเด็นตกคลองเสียชีวิต เมียท้อง 3 เดือนและลูกๆ ร้องไห้สะอื้นเมื่อเห็นศพพ่อ

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุเรือนำเที่ยว เฉี่ยวชนกันบริเวณคลองโพงพางล่าง หมู่ 13 ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม มีผู้สูญหายจมน้ำ 1 คนจึงประสานชุดประดาน้ำ มูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม และมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร งมค้นหาร่างผู้สูญหาย

แต่เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการค้น โดยต้องใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงงมพบร่าง นายวิรัตน์ อายุ 47 ปี สภาพศพบริเวณใบหน้ามีบาดแผลคล้ายถูกกระแทกอย่างแรง คอหัก โดยมีภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ 3 เดือน และลูกๆ อีก 2 คน พร้อมญาติๆ ร่ำไห้เมื่อพบเจอศพ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวิรัตน์ กำลังขับเรืออีป๊าปขนาด 6 ศอก ไปหาเพื่อนบ้าน ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นช่วงโค้งของลำคลอง จึงทำให้เกิดมุมอับ มองไม่เห็นเรืออีกลำที่รับนักท่องเที่ยวมาจากรีสอร์ทแห่งหนึ่ง

เหตุดังกล่าวจึงทำให้ นายวิรัตน์ พลัดกระเด็นตกลงไปในคลอง ก่อนจะจมหายไป กระทั่งเจ้าหน้าที่มางมจนพบก็เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่มากับเรืออีกลำ ปลอดภัยดีและนำส่งกลับรีสอร์ทในเวลาต่อมา

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับเป็นลำคลองที่คดเคี้ยว ทำให้เรือทั้ง 2 ลำมองไม่เห็นกันจึงพุ่งชนกันอย่างแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสอบสวน นายไพริน คนขับเรือคู่กรณี เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีในข้อหาขับเรือโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook