จ๋า ยศสินี เล่าสาเหตุเปลี่ยนตอนจบ เพลิงบุญ เพราะ "เก๋" มาดลใจ

จ๋า ยศสินี เล่าสาเหตุเปลี่ยนตอนจบ เพลิงบุญ เพราะ "เก๋" มาดลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มาถึงโค้งสุดท้ายของละครเรื่องดัง "เพลิงบุญ" ทางช่อง 3 ที่เข้มข้นเข้าสู่บทสรุป ทางผู้จัดละครอย่าง "จ๋า ยศสินี" ได้แชร์เรื่องราวๆ เกี่ยวกับละครเรื่องนี้ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ลงแรงและคลุกคลีอยู่กับงานชิ้นนี้ แต่ปรากฏว่ามีการตัดสินใจแก้ไขและเปลี่ยนแปลงบทสรุปในตอนท้ายใหม่ เพียงแต่ไม่กี่วันก่อนจะออกอากาศ

>>>สงสารหรือสะใจ “เพลิงบุญ“ ตอนจบ บอกลาใจเริงพร้อมกันคืนนี้!

ผู้จัดฯ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่อยากให้ใช้วิจารณญาณส่วนตัว เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดลบันดาลมาจาก "เก๋ บุญพิทักษ์" ดาราสาวผู้ล่วงลับ ที่รับบท "ใจเริง" ในเวอร์ชั่นที่แล้ว แต่แสดงบทบาทนี้ไม่จบ เพราะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเสียก่อน การเปลี่ยนแปลงบทสรุปครั้งนี้ สาวจ๋า ไม่อยากเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อว่า เก๋ บุญพิทักษ์ น่าจะต้องการให้เป็นแบบนี้...

"เดือนหน้าคือเดือนตุลาคม จะครบรอบวันที่ พี่เก๋ บุญพิทักษ์ เสียชีวิต ตอนเสียชีวิตพี่เก๋อายุ 22 ปี และปีนี้ก็ครบรอบ 22 ปีพอดีที่พี่เก๋จากไป รูปที่โพสต์คือฉากแต่งงานของใจเริงและเทิดพันธ์ บทใจเริงเป็นบทที่พี่เก๋ตื่นเต้นมากเพราะเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญที่สุด

จ๋าจำได้ว่าพี่เก๋พูดถึงหลายๆ อย่างที่พี่เก๋ตั้งใจจะทำจะแสดงในละครเรื่องนี้ ฉากสุดท้ายที่พี่เก๋แสดงคือฉากที่ทะเลาะกับลูกสาวป้าของตัวเอง ถ้าคนดูเวอร์ชั่นนี้ก็คือฉากที่เจนี่ละเลงขนมจีนลงบนหัวของญาติตัวเอง ในเวอร์ชั่นที่พี่เก๋เล่นเป็นกะละมังซักผ้าที่พี่เก๋ยกเทโครมลงไป

หลังจากวันนั้นพี่เก๋ก็เดินทางกลับบ้านที่ศรีราชา จ๋าจำได้ว่าตัวเองยังเรียนอยู่เอแบคปีแรก แล้วกลับมาซ้อมเชียลีดเดอร์ให้โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ปีนั้นมีประกวดเชียร์ลีดเดอร์ของซีคอนสแควร์ปีแรก จ๋านั่งทำปอมปอมกับเพื่อนๆ อยู่ แม่ก็เดินเข้ามาด้วยสีหน้าไม่ดีเลย "เก๋รถชน" จ๋าจำได้ว่าแม่บอกแบบนี้ จ๋ายังถามกลับไปว่า "เฮ้ย เป็นอะไรมากมั้ยคะ?"

จ๋ายังจำน้ำเสียงที่แม่ตอบกลับมาได้ว่า "ตาย" เป็นครั้งแรกในชีวิตที่จ๋าต้องทำความเข้าใจกับคำนี้จริงๆ จังๆ พี่เก๋ตายแล้ว แปลกที่มีเบอร์โทรศัพท์พี่เก๋โทรเข้าเครื่องแม่ในช่วงเวลานั้นด้วย ก่อนที่เราจะได้ทราบข่าวไม่กี่นาที... ตลอดเวลาที่ถ่ายละครเรื่องนี้ จ๋ายืนยันว่าไม่มีอาถรรพ์อะไรน่ากลัวเลย แต่เหมือนมีบางอย่างที่คอยช่วยตัดสินใจในทุกขั้นตอน จ๋าก็ยังคงปฏิเสธนะ เพราะจ๋าเชื่อว่าพี่เก๋ไปเกิดแล้ว..

จนสามวันที่ผ่านมาในการตัดต่อละครตอนสุดท้าย มันมีบางอย่างที่เหมือนมาจับมือจ๋าทำ มาตัดสินใจให้ เหมือนบทสรุปของใจเริงจะยังไม่ถูกใจใครบางคน จ๋าและพี่เติมตัดสินใจรื้อตอนสุดท้ายของละคร ทั้งๆ ที่ตามความเป็นจริงเราต้องส่งเทปให้ช่องแล้ว เพิ่มเติมบางอย่าง ขันน็อตใหม่อีกครั้ง พี่นัทเขียนเพิ่ม เจนี่ลงเสียง ทำงานกันในนาทีสุดท้ายก่อนที่ละครจะออกอากาศ

จ๋าใช้เวลา 13 ชั่วโมงในห้องตัดต่อเมื่อวานนี้ เมื่อขับรถกลับบ้าน เป็นครั้งแรกที่จ๋ายอมรับจริงๆ จ๋ายกมือขึ้นไหว้แล้วรู้สึกได้ถึงพลังที่ปลายนิ้วมือ จ๋าได้แต่ถามออกไปอย่างคนที่สนิทกันว่า "พอใจแล้วแหละเนอะพี่" สิ่งที่พี่อยากสรุป อยากทำ อยากแสดงกับบทใจเริง "พี่พอใจแล้วแหละเนอะ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จ๋า ยศสินี เล่าสาเหตุเปลี่ยนตอนจบ เพลิงบุญ เพราะ "เก๋" มาดลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook