น้ำล้นฝายซัดรถผู้รับเหมาจมห้วย ลูกน้องฝ่ากระแสน้ำช่วยชีวิต

น้ำล้นฝายซัดรถผู้รับเหมาจมห้วย ลูกน้องฝ่ากระแสน้ำช่วยชีวิต

น้ำล้นฝายซัดรถผู้รับเหมาจมห้วย ลูกน้องฝ่ากระแสน้ำช่วยชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. นายนริศ นิรามัยวงค์ นายอำเภอบางละมุง นำกำลังปลัดอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้ประสบภัยกระแสน้ำพลัดรถยนต์จมลงในลำห้วย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณฝ่ายน้ำล้นหมู่บ้านภูไทร ม.5 ต.เขาไม้แก้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพื้นที่หมู่บ้านภูไทร ภายในซอยเล้าไก่ บริเวณสองข้างทางเป็นป่า ไร้แสงสว่าง ถนนทางเข้าเป็นดินทรายปนดินเหนียว พบว่ามีน้ำท่วมขังตลอดทั้งสาย เข้ามาประมาณ 200 เมตร มีสะพานข้ามลำห้วย ข้างทางก่อกำแพงอิฐสูงประมาณ 1 เมตรเป็นฝายกั้นน้ำ

ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงมวลน้ำลดลงไปบ้างแล้ว แต่ยังคงมีน้ำล้นออกจากฝายไหลผ่านบนพื้นถนนสะพานทางข้าม กระแสน้ำยังคงเชี่ยวกราด ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย มีพลเมืองดีช่วยเหลือนำขึ้นมายังที่ปลอดภัยแล้ว

รายแรกได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย อีกรายคือ นายสมาคม อายุ 53 ปี ผู้รับเหมาโครงสร้าง ได้รับบาดเจ็บจุกที่หน้าอก และขาข้างขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้รถยนต์จอดระหว่าง 2 ฝั่งของสะพาน เพื่อตรึงเชือกเพื่อลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถเคลื่อนย้ายคนเจ็บออกมาได้

จากการสอบถาม นายสมาคม เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนเองได้ขับรถเพื่อจะเข้าที่พัก ตอนนั้นไม่คาดคิดว่ากระแสน้ำจะแรงขนาดนี้ พอตนเองขับขึ้นสะพานกระแสน้ำก็พลัดจนรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2กฬ 8404 กทม พลิกตีลังกาตกลงไปในห้วยกระแสน้ำได้พัดรถลอยไปตามลำห้วย ตนเองพยายามร้องให้คนช่วย จนกระทั้งมีคนมาช่วยขึ้นจากลำห้วยได้ ส่วนก็ถูกพลัดหายไปกับกระแสน้ำ

ขณะที่ นายเกียรติศักดิ์  อายุ 24 ปี พลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะนั้นกระแสน้ำแรงมาก ตนเองก็พยายามพากันหาวิธีที่จะช่วยชีวิตผู้เคราะห์ร้ายขึ้นจากมวลน้ำ จนลืมคิดถึงอันตรายทั้งหมด เพราะหนึ่งในผู้ประสบเหตุนั้นมีนายสมาคม ซึ่งนายจ้างของตนเองร้องให้ช่วยเหลืออยู่ด้วย

ด้าน นายจำเนียร คีทีประกูล อายุ 60 ปี นายก อบต.เขาไม้แก้ว เปิดเผยถึงสาเหตุของมวลน้ำที่ล้นฝายออกมานั้น เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และตกลงมา 2-3 วันแล้ว ประกอบกับฝายดังกล่าวเป็นจุดศูนย์รวมของลำห้วยต่างๆ ที่จะไหลมาเก็บไว้ให้ประชาชนได้ใช้เพื่อการเกษตร แต่มวลน้ำที่มากเกินที่ฝายจะรับได้จึงเอ่อล้นมาบนสะพาน แต่ปกติถ้าฝนตกลงมาเล็กน้อยก็จะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องเข้าตรวจสอบฝายที่มีน้ำเอ่อล้นออกมา สะพานข้ามฝายที่ไม่มีแนวกั้นข้างทางทำให้รถถูกกระแสน้ำพลัดตกลงไปในลำห้วยได้ เพื่อทำการปรับปรุงและแก้ไขอย่างเร่งด่วน ส่วนรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ของผู้ประสบเหตุจะต้องนำทีมมาช่วยกันค้นหาและเก็บกู้ขึ้นมาหลังจากที่น้ำลดลงต่อไป

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ น้ำล้นฝายซัดรถผู้รับเหมาจมห้วย ลูกน้องฝ่ากระแสน้ำช่วยชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook