2โจ๋ริเป็นโจรปล้นปาดคอแท็กซี่หาเงินเที่ยวบ้านเพื่อน

2โจ๋ริเป็นโจรปล้นปาดคอแท็กซี่หาเงินเที่ยวบ้านเพื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.ท.ธงชัย แก้วทา รอง สวป.สน.ประเวศ ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ว่า มีคนขับรถแท็กซี่ถูกคนร้ายใช้มีดปาดคอชิงทรัพย์ ภายในซอยกรุงเทพกรีฑา 18 ถ.กรุงเทพกรีฑา แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ประเวศ รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายทองใบ ปาเบ้า อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 ม. 4 ต.หนองบัวบาน อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ คนขับรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า สีส้ม ทะเบียน ทร 1138 กทม. ยืนอยู่ในสภาพตื่นตกใจ บริเวณลำคอด้านขวามีบาดแผลถูกมีดปาดเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลอาบเสื้อ

สอบสวน นายทองใบ ให้การว่า ถูกคนร้ายเป็นวัยรุ่นชาย 2 คน ลักษณะอ้วนคนหนึ่ง ผอมคนหนึ่ง ก่อเหตุใช้มีดคัตเตอร์พยายามฆ่าปาดคอตนเอง หวังชิงทรัพย์ โดยคนร้ายเรียกแท็กซี่จากหมู่บ้านแหลมทอง ย่านาการ ให้ไปส่งในซอยกรุงเทพกรีฑา 18 เมื่อถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังคนขับ ได้ใช้คัตเตอร์ปาดคอ และนำเงินไปด้ 2,000 บาท แต่โชคดีคนขับแท็กซี่หนีลงมาขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีได้ ทำให้ 2 คนร้าย วิ่งเข้าไปในป่าข้างทาง ทั้งนี้ ตำรวจได้ส่งตัวผู้เสียหายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิรินธร แพทย์ทำการเย็บรักษาแผลจำนวน 7 เข็ม

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายทั้งสองรายที่ก่อเหตุดังกล่าวไว้ได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ประเวศ ทราบชื่อต่อมา คือ นายธงชัย กลางเมือง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 11 ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น และนายอู๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี

สอบสวนนายธงชัย ให้การว่า ตนกับเพื่อนทำงานเป็นลูกมือช่างทำเฟอร์นิเจอร์อยู่ที่ร้านย่านพัฒนาการ และช่วงหัวค่ำได้ดื่มสุรากับเพื่อน ก่อนจะร่วมกันคิดก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพราะต้องการเงินไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่ จ.เพชรบูรณ์ และเพิ่งเคยก่อเหตุเป็นครั้งแรก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาพยามยามฆ่าและชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธมีด หรือใช้อาวุธมีดในการก่อเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งให้กับพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook