หนุ่มปัตตานีขอเดินวิ่งไปสักการะพระบรมศพ ถึงแม้จะไม่ทัน

หนุ่มปัตตานีขอเดินวิ่งไปสักการะพระบรมศพ ถึงแม้จะไม่ทัน

หนุ่มปัตตานีขอเดินวิ่งไปสักการะพระบรมศพ ถึงแม้จะไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มปัตตานีเดินวิ่งไปสักการะพระบรมศพรวมระยะทาง 1,045 กิโลเมตร แม้ว่าจะไม่ทัน เพราะจะปิดในวันที่ 30 กันยายนนี้

นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 43 ปี ชาวบ้าน ตำบลสะกำ อ.มายอ จ.ปัตตานี ออกเดินและวิ่งจากจ.ปัตตานี บ้านเกิดมุ่งหน้าสู่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร เป็นระยะทาง 1,045 กิโลเมตร ด้วยความหวังจะได้เข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นครั้งสุดท้าย

แม้จะรู้ดีว่าอาจจะไม่ทันเนื่องจากจะมีการปิดให้กราบสักการะพระบรมศพวันสุดท้ายวันที่ 30 กันยายนนี้แล้วก็ตาม แต่นายอับดุล ยังมุ่งมั่นและตั้งใจแน่วแน่ที่จะเดินให้ถึงด้วยความหวังว่าจะมีโอกาสได้เข้ากราบสักการะเป็นกรณีพิเศษ โดยเริ่มออกเดินทางจากบ้านเกิดที่ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 23 กันยายน จะเดินและวิ่งให้ได้อย่างต่ำวันละ 70 กิโลเมตร รวมระยะเวลา 17 วัน

ล่าสุดได้เดินทางถึง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และหยุดพักเพื่อเตรียมออกเดินทางต่อในเช้าวันนี้ ซึ่งตลอดเส้นทางได้มีประชาชนออกมาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งทหารพรานค่ายลพบุรีราเมศวร์ ที่ดูแลความปลอดภัยระหว่างเขตรอยต่อ จ.สงขลา กับ จ.ปัตตานี

นายอับดุล กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่วิ่งไปกราบสักการะพระบรมศพ โดยครั้งแรกได้เข้าร่วมกิจกรรม “วิ่ง 999 กิโลเมตร สานใจใต้สู่กลางใจไทย ถวายรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง รัชกาลที่ 9 ปัตตานี-กรุงเทพฯ” มาแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงเหน็ดเหนื่อย ทุ่มเทพระวรกายทรงงาน เพื่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ยังความปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook