สุเทพยันไม่อุ่มจนท.พัวพันเหตุ 7 ตุลาฯเลือด

สุเทพยันไม่อุ่มจนท.พัวพันเหตุ 7 ตุลาฯเลือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งข้อกล่าวหานักการเมืองและข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551จะให้ให้ประชาชนคลี่คลายข้อคาใจหรือไม่ ว่า ต้องไปถามคนอื่น เพราะเป็นเรื่องที่เกิดก่อนตนมาเป็นรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องที่ตนจะต้องรับผิดชอบ อีกทั้งป.ป.ช.เป็นองค์กรอิสระ

เมื่อถามว่า แต่เจ้าหน้าที่ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหายังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนี้ นายสุเทพกล่าวว่า ก็ถูกต้อง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ป.ป.ช.ตั้งข้อกล่าวหา ก็ต้องมีการเรียกผู้ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาไปสอบสวนให้การ แล้วเมื่อจบกระบวนการของป.ป.ช. ก็ต้องไปดำเนินการในชั้นศาล อะไรในขั้นต่อไปก็ว่าไปตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า แต่เจ้าหน้าที่ที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นตรงกับข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ ในเรื่องการให้เปลี่ยนตัวเจ้าพนักงานสอบสวน นายสุเทพกล่าวว่า ตนทำตามที่กฎหมายกำหนดทุกอย่าง

เมื่อถามย้ำว่า รัฐบาลยืนยันว่าจะไม่ไปโอบอุ้มเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในขณะนี้ใช่หรือไม่ นายสุทเพกล่าวว่า ไม่มี ตนไม่มีหน้าที่ไปโอบอุ้มใคร ตนทำตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook