ทักษิณระบุทำพลาดแต่งตั้งชลิต ผบ.ทอ.อัดพูดไปเรื่อย

ทักษิณระบุทำพลาดแต่งตั้งชลิต ผบ.ทอ.อัดพูดไปเรื่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวเมื่อวันที่ 17 มี.ค.กรณีมีความพยายามของขบวนการล้มรัฐบาลและกองทัพตามแผนตากสิน ว่า ที่ผ่านมากองทัพเข้าร่วมปฏิบัติงานดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน โดยติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เมื่อมีการปฏิบัติการที่อยู่นอกเหนือกฎหมาย ผู้รักษากฎหมายหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ คงดำเนินการอย่างเด็ดขาดมากขึ้น เพราะหากปล่อยปละละเลย จะทำให้มีข้อขัดแย้งเพิ่มขึ้น

กองทัพอากาศได้ประชุมและให้นโยบายกับหัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ คิดว่าจากข้อมูลของสื่อต่างๆ และเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงข้อมูลข่าวสารมากขึ้น อะไรที่ไม่เป็นความจริง ประชาชนมีความรู้ มีความคิด แยกแยะได้ว่าสิ่งไหนดี ไม่ดี และควรเชื่อถือหรือไม่ ผบ.ทอ.กล่าว

พล.อ.อ.อิทธพร กล่าวด้วยว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ติดต่อพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามสถานการณ์ หากเห็นว่ามีแนวโน้มจะเกิดความรุนแรง จะประชุมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไข โดยคิดว่าขณะนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เชื่อมั่นประชาชนแยกแยะได้ ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่ารู้สึกผิดหวังที่แต่งตั้ง พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศ ก่อนหน้านี้ เห็นว่าเป็นความพยายามพูดไปเรื่อยๆ เมื่อนึกถึงใครได้ แต่เชื่อว่าคนฟังมีวิจารณญาณ พิจารณาได้ว่าอะไรจริงหรือไม่จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ได้กระทำผิดในชีวิตที่แต่งตั้ง พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ โดยระบุว่า ตนเองเป็นคนหยิบขึ้นมาเองจากโนเนม ไม่นึกว่าแย่ขนาดนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook