พท.แฉปชป.อุบลฯขึ้นป้ายหาเสียงล่วงหน้าผิดกม.เลือกตั้ง

พท.แฉปชป.อุบลฯขึ้นป้ายหาเสียงล่วงหน้าผิดกม.เลือกตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่พรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิวดิ้ง ถ.พระรามสี่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวพร้อมแสดงภาพถ่ายป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ ที่จ.อุบลราชธานี ที่มีรูปของนายวุฒิพงศ์ นามบุตร และนายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุข้อความว่า เชื่อมั่นประเทศไทยมั่นใจ ปชป. ข้าราชการ ลูกจ้าง รับ 2,000 บาท ช่วยเศรษฐกิจ และ ได้แล้วเบี้ยยังชีพ พ่อใหญ่แม่ใหญ่ เดือนละ 500 บาท

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า จากการที่พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ในรบสัปดาห์ที่ผ่านมาได้จับโกหกคำโตของพรรคประชาธิปัตย์ในการใช้นโยบายประชาชนนิยมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกลางปีจำนวน 116,000 ล้านบาท ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่นำงบประมาณจำนวนดังกล่าวไปใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะส.ส.อุบลราชธานีพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 2 คนถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2551 เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาใบเหลือง ดังนั้น กรณีดังกล่าวจึงเข้าข่ายกระทำผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง และพ.รบ.ว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ส.และส.ว.

เรื่องนี้หัวไม่ส่ายหางคงไม่กระดิก ถ้าผู้ใหญ่ไม่ให้ท้ายลูกแถวหรือจะกล้าตั้งป้ายเช่นนี้ แม้แต่ข้าราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เองยังส่ายหน้าและบอกงว่ามันทำไปได้อย่างไร นายพร้อมพงศ์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook