กวาง อรการ แจ้งความเอาผิด กรณีถูกมือดีโพสต์ครหาเป็น มือที่ 3

กวาง อรการ แจ้งความเอาผิด กรณีถูกมือดีโพสต์ครหาเป็น มือที่ 3

กวาง อรการ แจ้งความเอาผิด กรณีถูกมือดีโพสต์ครหาเป็น มือที่ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประกาศข่าวสาว “กวาง อรการ จิวะเกียรติ” และทนาย เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้ากองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พร้อมยื่นหลักฐานเอาผิด กรณีดราม่าในโลกโซเชียลฯ ในคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังเจ้าตัวถูกโยงเป็นมือที่ 3 ของคู่สามีภรรยา “สงกรานต์ เตชะณรงค์” และ “แอฟ ทักษอร” จนเกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง และครอบครัว

โดยหลังจากที่ กวาง อรการ ได้เข้าแจ้งความเสร็จเรียบร้อย เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกกับสื่อมวลชนว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายให้กับเธอเป็นอย่างมาก จึงเป็นเหตุให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ โดยหวังว่าเคสนี้จะเป็นบทเรียนสำหรับเกรียนคีย์บอร์ดในการแชร์ข้อความที่เป็นเท็จลงในโลกโซเชียล จนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับความเสียหาย

วันนี้เราตั้งใจมาแจ้งความในข้อหาอะไรบ้าง ?
“วันนี้กวางก็มาแจ้งความในคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาค่ะ แต่ว่าในส่วนของรายละเอียดตอนนี้อาจจะยังระบุไม่ได้นะคะว่าเราแจ้งใครบ้าง เนื่องจากว่ามันจะกระทบกับรูปคดี ซึ่งกวางก็ได้ส่งเรื่องให้กับทางพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว”

เราแจ้งไปกี่กรณีสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ?
“กรณีเดียวค่ะ คือหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา แต่อย่างที่บอกตอนนี้กวางแค่ส่งเรื่องไปนะคะว่ามีเพจไหน ไอจีไหน หรือว่ามีสื่อไหนที่ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ และส่งผลกับชีวิตของกวาง รวมถึงครอบครัวของกวาง”

ความตั้งใจของเราที่เดินทางมาแจ้งความในวันนี้คืออะไร ?
“กวางอยากให้เคสนี้เป็นเคสตัวอย่าง อยากให้เป็นบรรทัดฐานของสังคมกับการที่เราจะโพสต์ แชร์ หรือคอมเม้นต์ในสิ่งที่มันไม่เป็นความจริง ข้อมูลที่มันผิด ข้อมูลที่มันเป็นเท็จ เพราะข้อมูลต่างๆ เหล่านี้มันสามารถทำลายชีวิตของคนได้เลยนะคะ ซึ่งสำหรับโลกโซเชียลพอกวางได้มาเจอกับตัว กวางถึงได้รู้ว่ามันน่ากลัวกว่าที่เราคิดไว้มาก ดังนั้นกวางจึงอยากให้เรื่องนี้เป็นเคสตัวอย่าง และหลังจากนี้เวลาใครจะโพสต์อะไรก็ควรระมัดระวังกันให้มากขึ้นค่ะ”

ในส่วนของรูปคดีจะต้องดำเนินการยังไงต่อบ้าง ?
“ต้องรอพนักสอบสวนก่อนค่ะ”

คนที่คอมเม้นต์ถึงเราในทางเสียหายจะโดนด้วยไหม ?
“ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ให้ข้อมูลที่ผิดค่ะ ซึ่งข้อมูลที่ออกมามันผิดหมด เพราะฉะนั้นข้อมูลที่เป็นเท็จทั้งหลายอย่างที่กวางบอกไว้มันไม่มีข้อมูลอะไรจริงเลย”

วันนี้เราได้นำเอกสารหรือหลักฐานอะไรมาให้กับทางเจ้าหน้าที่บ้าง ?
“ก็เป็นข้อความจากเพจ รวมถึงอินสตาแกรมหลายๆ อัน ที่ได้ลงข้อมูล แต่ถามว่ามีแค่เพจเดียวไหมที่เราแจ้ง ก็…ไม่ได้มีแค่หนึ่งที่อ่ะค่ะ”

แสดงว่าเหตุการณ์นี้สร้างความเสียหายให้เรามาก ?
“เสียหายมากค่ะ ก็อยากให้ลองดูข้อความที่กวางถูกถล่ม เพราะมันเสียหายมากจริงๆ รวมถึงครอบครัวของกวางก็ได้รับความเสียหายด้วย มีบางคำที่ด่าไปถึงคุณแม่กวาง ก็ถือว่ารุนแรงมากค่ะ”

เห็นว่า สงกรานต์ เตชะณรงค์ ได้ส่งข้อความมาเพื่อขอโทษเราด้วย ?
“ก็อย่างที่กวางได้ชี้แจงไป ส่วนคุณสงกรานต์ก็ได้อินบ็อกมาขอโทษ ก็อย่างที่ชี้แจงไปค่ะว่าเราไม่ได้ทำความผิด และเรื่องทั้งหมดมันก็ไม่เป็นความจริง”

ได้มีโอกาสติดต่อไปทาง แอฟ ทักษอร บ้างหรือเปล่า ?
“ไม่ได้ติดต่ออะไรเลยค่ะ”

ยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างเรากับ สงกรานต์ อีกครั้ง เพื่อชี้แจงให้กับคนที่ยังเข้าใจในตัวเราผิด ?
“แค่ทำงาน และเจอหน้ากันแค่ 3 ชั่วโมง ในการสัมภาษณ์รายการแค่นั้นเลยค่ะ ตามที่กวางได้ชี้แจงไปแล้วทั้งในอินสตาแกรมและตามที่กวางได้ออกมาพูด ข้อมูลทั้งหมดที่กวางชี้แจงเป็นเรื่องจริง และมีแค่นั้นเลยค่ะ”

ตกใจไหมว่าทำไมอยู่ดีๆ เราถึงถูกโยงได้ ?
“ตกใจที่สุด และก็งงมากๆ ว่ากวางไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ยังไง”

หลังจากที่เราได้ชี้แจงไปแล้ว สภาพจิตใจของเราเป็นยังไงบ้าง ?
“ณ วันนี้กวางสบายใจขึ้นมากค่ะ เพราะว่าทุกอย่างมันเริ่มเคลียร์และมันชัดเจนแล้วว่าเราบริสุทธิ์ กวางสบายใจขึ้นมากค่ะ หลังจากนี้ก็คงต้องขอให้เป็นในส่วนของรูปคดีต่อไปค่ะ”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ กวาง อรการ แจ้งความเอาผิด กรณีถูกมือดีโพสต์ครหาเป็น มือที่ 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook