แมนนำทัพไทนลุยสอยคิวยช.เอเชีย

แมนนำทัพไทนลุยสอยคิวยช.เอเชีย

แมนนำทัพไทนลุยสอยคิวยช.เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่ประเทศอินเดียได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2552 ช่วงเดือนเมษายนนี้ ล่าสุดสมาคมได้คัดเลือกตัวนักแทงเยาวชนจากกว่า 10 คน จนเหลือตัวแทนทีมชาติไทย 4 คนเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ "แมน นครปฐม" สรวิศ ถิรพงศ์ไพบูลย์, "นุ๊ก จันท์" ยุทธภพ ภาคพจน์, "นุ๊ก นครสวรรค์" ปรมินทร์ ด่านจิรกุล และ "จิ๋ว เชียงราย" โยห่าน มาเยอะ แต่เนื่องจาก โยห่าน มีปัญหาเรื่องการทำบัตรประชาชนทำให้ต้องเอา "หมู ปากน้ำ" นพดล แสงคำ เจ้าของ 3 เหรียญทองกีฬานักเรียนแห่งประเทศไทย หรือ "สุโขทัยเกมส์" เข้าไปเสียบแทน

    "นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันบิลเลียดชิงแชมป์เอเชียในรายการนี้ด้วย สมาคมส่ง "รมย์ สุรินทร์" ประพฤติ ชัยธนสกุล และ "วัช หาดใหญ่" ธวัช สุจริตธุรการ ไปเป็นตัวแทน พร้อมตั้งเป้าว่า ทั้งสองจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาได้ แม้จะต้องสู้กับเจ้าภาพอินเดีย พม่า และปากีสถาน ก็ตาม แต่ด้วยศักยภาพความสามารถของ รมย์ และธวัช ที่สร้างความสำเร็จให้สมาคมมาอย่างต่อเนื่องไม่น่าจะทำให้ผิดหวัง ยิ่งช่วงนี้ทั้งคู่ซ้อมหนักวันละ 6-7 ชั่วโมง น่าจะสู้กับคู่แข่งได้อย่างแน่นอน

    "คิวทอง" กล่าวอีกว่า ส่วนเป้าหมายในสนุกเกอร์เยาวชนนั้น ซึ่งหากใครสามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ จะคว้าสิทธิ์เดินทางไปร่วมศึกสอยคิวอาชีพโลกที่ประเทศอังกฤษทันที โดยส่วนตัวยอมรับว่านักแทงไทยยังด้อยประสบการณ์และเทคนิคกว่านักสอยคิวจากจีนมาก ดังนั้นจึงเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตามทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับการจับสลากแบ่งสายด้วยว่าหากอยู่ไม่หนักเท่าไหร่ หรือนักกีฬาเราอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มสุดขีดอาจจะสร้างเซอร์ไพรส์เข้าไปสู่รอบลึกๆ ได้ จึงอยากให้ทุกคนคอยให้กำลังใจเชียร์นักกีฬาเหล่านี้ด้วย เพราะในอนาคตพวกเขาเหล่านี้จะขึ้นมาเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติไทยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook