แพท พูดถึง เบนซ์ ยังถามเสมอ ลูกจะจำหน้าได้ไหม

แพท พูดถึง เบนซ์ ยังถามเสมอ ลูกจะจำหน้าได้ไหม

แพท พูดถึง เบนซ์ ยังถามเสมอ ลูกจะจำหน้าได้ไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ายิ่งโตยิ่งน่ารักจริงๆ สำหรับ “น้องเรซซิ่ง” หรือ “เฮียเรซ” ซุปตาร์ฟันน้ำนม ทายาทของคุณแม่สายฮา “แพท ณปภา” และสามีนักแข่งรถ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ที่ถึงแม้ตอนนี้คุณพ่อจะไม่ได้มีโอกาสอยู่ดูแลอย่างใกล้ชิด แต่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างสาวแพทก็ยังคงทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบ ถามล่าสุดยังควงแขนลูกชายออกมาโชว์ความน่ารักน่าหยิกครั้งแรกในงาน “Junior Runway Thailand 2017” พร้อมเผยพัฒนาการของ เฮียเรซ ให้แฟนๆ ได้ฟิน รวมถึงอัพเดทข่าวคราวของสามี “เบนซ์ เรซซิ่ง” ให้เราฟังอีกด้วย

พัฒนาการของ น้องเรซซิ่ง เป็นยังไงบ้าง ?
“ก็ดีนะคะ แต่พอไปเทียบกับเจ๊เปาเราก็จะรู้สึกว่า ลูกเราพัฒนาการช้าหรือเปล่า (หัวเราะ) ซึ่งคำถามนี้แพทเอาไปถามคุณหมอเลยนะ แต่คุณหมอก็บอกว่าเฮียปกติโอเคดี อาจจะพูดได้ช้า แต่ว่าพัฒนาการด้านอื่นก็เร็ว อย่างเช่นตอนนี้น้องก็สามารถเกาะยืนได้แล้ว (ยิ้ม) ถามว่าตอนแรกแพทเครียดไหม เอ่อ…ก็มีนิดหนึ่งค่ะ เพราะกังวลว่าลูกเราจะไม่ทันคนอื่น แต่พอได้คุยกับคุณหมอก็รู้สึกดีขึ้น”

ส่วนเรื่องความฮอตของเฮียตอนนี้ก็คือว่า ดังกว่าแม่แล้ว (ยิ้ม) ตัวเราเองก็เพิ่งจะรู้สึกนะว่าเวลามีคนมาเอ็นดูลูกเรา เรารู้สึกยังไง มันเป็นความรู้สึกที่พูดไม่ถูกจริงๆ  ทุกวันนี้เวลาไปห้างไม่มีคนเรียกเราแล้ว มีแต่คนเรียกเฮีย (หัวเราะ) อย่างที่แพทพาเขามาออกงานวันนี้ ตอนแรกแพทก็คิดนะว่าเขาจะทำได้ไหม เขาจะงอแงหรือเปล่า แต่ว่าสุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี ถามว่ามีงานติดต่อเข้ามาเยอะหรือเปล่า เอ่อ…ก็มีเข้ามาบ้างนะคะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการรีวิวของใช้เด็กมากกว่า ทุกอย่างที่เป็นของเด็กรับหมดเลย (หัวเราะ) แต่เรตการลงไอจีของน้องก็จะถูกว่าคุณแม่ ถูกกว่าเยอะด้วย เพราะน้องเขาก็ได้ใช้ของที่ลูกค้าเขาส่งมาให้ อีกอย่างเราก็คิดว่าของเด็กเราจะไปเอาอะไรมากมาย เราเอาเท่าที่เขาให้ก็พอ”

“อย่างเรื่องที่ถ้าจะอุ้มต้องเสียเงิน หรือหอมแก้มต้องเสียเงิน อันนี้จริงๆ แล้วเป็นมุขค่ะ ใครๆ ขออุ้มแพทก็ให้หมดแหละ เพียงแต่ว่าคุณลุงคุณป้าเขาก็อยากจะให้หลานเองอยู่แล้ว เช่นตอนที่เจ๊มาเยี่ยมเฮีย เจ๊ก็เอาทองมาให้ ซึ่งเราก็ไม่ได้บอกไม่ได้ขอ หรืออย่างบางทีเราก็แซวเล่นๆ ทำนองว่า อุ๊ยตายแล้วไม่ได้เจอกัน รับขวัญหลานหน่อยไหม คือมันจะเป็นการแซวๆ มากกว่า ไม่ได้มีอะไร เพราะแค่เขาเอ็นดูลูกเรา เราก็ชื่นใจจะแย่แล้ว”

ถามถึงที่เราพาน้องไปออกรายการ ?
“แพทเป็นคุณแม่ที่ติดลูกมากค่ะ และเราก็อยู่กันแค่สองคน เราไม่ได้มีพี่เลี้ยงมาคอยช่วย ดังนั้นแพทจะเอาเขาไปไว้กับใครล่ะ นั่นก็เลยเป็นสาเหตุให้แพทต้องพาเขาไปทำงานด้วยทุกวัน และงานมันก็ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งต่อวัน รวมแต่งหน้าทำผมแล้ว ซึ่งมันไม่ได้กินเวลานานเลย น้องอยู่กับแพทตลอดเวลา พอถึงช่วงพักเบรกแพทก็เข้าไปอุ้ม แถมพี่ๆ โปรดิวเซอร์เขาก็เอ็นดู อีกอย่างพัฒนาการของเฮียก็ดีขึ้นด้วย จากที่เขาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยเอาใคร เขาก็อยู่กับคนได้ง่ายขึ้น ไม่งอแง”

ได้เล่าให้ เบนซ์ ฟังบ้างไหมเรื่องพัฒนาการของลูก ?
“ตลอดค่ะ เวลาแพทไปเยี่ยมแพทก็จะอธิบายให้เขาฟังว่าลูกเขาเก่งขนาดไหน ลูกเขาไปถึงไหนแล้ว ซึ่งเขาก็อยากจะออกมาเลี้ยงลูกเขาเอง แต่เราก็บอกกับเขาว่าให้เขารอก่อน เพราะยังไงมันก็ต้องมีวันนั้น เพียงแค่ ณ ตอนนี้อย่าเพิ่งมาถามกันเลยว่าเมื่อไหร่ยังไง เพราะแพทเองก็คงตอบไม่ได้”

“สำหรับตัวแพทเอง เวลาเดินทางไปเยี่ยมเขา แพทก็จะไปอาทิตย์ละ 1 วันค่ะ เพราะมันได้แค่นี้ ซึ่งตัวเขาเองก็ยังยืนยันว่ายังไม่อยากเจอน้องในช่วงนี้เหมือนเดิม คือแพทเข้าใจเขานะ เพราะทุกคนก็เห็นเนอะว่าเฮียน่ารัก และถ้าหากเขาต้องเจอกับเฮียแล้วเขาไม่สามารถอุ้มหรืออยู่ใกล้ๆ เฮียได้เขาก็คงรู้สึกไม่โอเค ดังนั้นแพทเข้าใจเขาค่ะ แต่แพทก็พยายามบอกเขาว่ายังไงก็ต้องมีวันที่เขาได้ออกมาเลี้ยงลูก ไม่ว่าจะช้าหรือว่าจะเร็วยังไงก็ต้องมีวันนั้นอยู่แล้ว”

เราบอกลูกยังไงบ้างถึงเรื่องคุณพ่อ ได้เอารูปให้เขาดูบ้างไหม ?
“แพทก็สอนให้เขาเรียกปาป๊าค่ะ แต่ว่าของแบบนี้มันทำแทนไม่ได้จริงๆ เพราะมันต้องสัมผัสจากการใกล้ชิด ยิ่งตอนนี้เขาเริ่มจำหน้าคนแล้วด้วย คนไหนอุ้มได้ คนได้อุ้มได้แปปเดียว ซึ่งเบนซ์เขาจะถามแพทตลอดว่า ลูกจำหน้าเขาได้หรือเปล่า ลูกจะยอมให้เขาอุ้มไหม แต่อย่างที่แพทบอกทุกอย่างมันต้องใช้เวลา คือถ้าเขาได้ออกมาแล้วยังไงเขาก็ต้องได้ทำหน้าที่ของเขา

ความคืบหน้าในส่วนของคดีตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
“แพทยังตอบอะไรไม่ได้จริงๆ เพราะตอนนี้คนที่ดูแลหลักๆ เลยก็คือ คุณแม่และพี่ชายของเบนซ์ ส่วนแพทก็ต้องทำหน้าที่หลักของตัวเองคือการทำงานและเลี้ยงลูก ดังนั้นพอคุณแม่เห็นว่าแพทต้องทำงานทุกวัน ท่านก็เลยบอกว่าเดี๋ยวตรงนี้ท่านจะช่วยดูแลให้เอง แพทก็เลยไม่ค่อยได้รู้รายละเอียดเท่าไหร่ แต่ถ้าหากมีอะไรคืบหน้าเดี๋ยวแม่ก็คงเล่าเอง ซึ่งแพทก็หวังทุกวันนะคะว่ามันจะต้องดีขึ้นสักวันหนึ่ง เพียงแค่เราต้องให้เวลากับมัน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แพท พูดถึง เบนซ์ ยังถามเสมอ ลูกจะจำหน้าได้ไหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook