ชาวพุทธไม่สบายใจ ฝรั่งใช้เศียรพระพุทธรูป ตกแต่งกำแพงบ้านที่เชียงใหม่

ชาวพุทธไม่สบายใจ ฝรั่งใช้เศียรพระพุทธรูป ตกแต่งกำแพงบ้านที่เชียงใหม่

ชาวพุทธไม่สบายใจ ฝรั่งใช้เศียรพระพุทธรูป ตกแต่งกำแพงบ้านที่เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวพุทธไม่สบายใจ ชาวต่างชาติได้ภรรยาคนไทย สร้างบ้านที่เชียงใหม่ ใช้เศียรพระพุทธรูปตกแต่งรั้วกำแพง 

(25 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หางดง พร้อมตำรวจ สภ.หางดง เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง บ้านแพะขวาง หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่าบ้านหลังนี้ได้นำเศียรพระพุทธรูป มาตกแต่งกำแพงบ้าน ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปพบเห็นรู้สึกสะเทือนใจเพราะเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมสะเทือนใจชาวพุทธ 

จากการตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวมีพื้นที่กว้างขวาง  ลักษณะคล้ายบ้านพักตากอากาศ บนกำแพงมีเศียรพระพุทธรูปสีทองวางเรียงกันเป็นแนวยาวตลอดกำแพง ตรวจสอบภายในบริเวณบ้านยังพบเศียรพระพุทธรูปและพระพิฆเนศหลายขนาด วางอยู่ริมทางเดินตลอดสองข้างก่อนถึงตัวบ้าน ขณะที่การตรวจสอบไม่พบตัวเจ้าของบ้าน 

ชาวบ้านบริเวณนี้บอกว่าบ้านหลังนี้มีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ มีภรรยาเป็นคนไทย โดยมีการนำเศียรพระพุทธรูปมาตกแต่งบ้านมานาน ทำให้ชาวบ้านไม่สบายใจและร้องเรียนไปยังผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาแก้ไข 

ส.อ.ไพรินทร์ กาไวย์ ผู้ใหญ่บ้านแพะขวาง เปิดเผยว่า หลังรับแจ้ง ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ โดยพบว่าเป็นบ้านชาวต่างชาติ หลังเข้าตรวจเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์แจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่าจะอาศัยอำนาจปกครองท้องที่ให้รื้อถอนเศียรพระทั้งหมดภายใน 2 สัปดาห์

นางเกษสุดา ต.เจริญ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าการนำเศียรพระพุทธรูปมาตกแต่งบ้านในลักษณะนี้ ถือเป็นการดูหมิ่นย่ำยีพระพุทธศาสนา เบื้องต้นได้ประสานคณะสงฆ์ผู้ปกครองพื้นที่และฝ่ายปกครอง เข้าไปชี้แจงขอความร่วมมือในการรื้อถอนและหลังจากนี้จะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง หากยังไม่ได้รับความร่วมมือก็จะขอให้ฝ่ายปกครองใช้อำนาจในการสั่งรื้อถอน

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากภรรยาของเจ้าของบ้านที่เป็นคนไทยยังนับถือศาสนาพุทธจะให้ความร่วมมือ พร้อมอธิบายถึงความเหมาะสมให้กับสามีต่างชาติได้เข้าใจ

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวพุทธไม่สบายใจ ฝรั่งใช้เศียรพระพุทธรูป ตกแต่งกำแพงบ้านที่เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook