ปชป.ชี้สิทธิส่วนตัวส.ส.ไม่โหวตกษิตยันไม่มีมติออกเสียง

ปชป.ชี้สิทธิส่วนตัวส.ส.ไม่โหวตกษิตยันไม่มีมติออกเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล กล่าวเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ถึงกระแสข่าวที่ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลบางคนจะไม่โหวตให้นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้มีการหารือร่วมกันเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) และมีความเห็นในทำนองเดียวกันว่า รัฐบาลบริหารราชการได้ 2 เดือน ยังไม่พบว่า รัฐมนตรีคนใดบกพร่องในการบริหารราชการแผ่นดิน ส่วนความคิดเห็นทางการเมืองของรัฐมนตรีแต่ละคนก่อนหน้านี้ อาจจะแตกตงกันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา จึงยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีใครมีความคิดเห็นที่แตกต่างจากนี้

ส่วนกรณีที่ นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าอาจมี ส.ส.บางคนอาจไม่ออกเสียงให้นายกษิต เพราะเห็นว่ามีหลักฐานและข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างชัดเจน นายชินวรณ์ กล่าวว่า ถือเป็นความเห็นส่วนตัว

เมื่อถามว่า จะมี ส.ส.แหกมติพรรคหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ไมีมติพรรค ในการออกเสียงลงมติ เพราะ ส.ส.มีอิสระในการออกเสียงลงมติตามรัฐธรรมนูญ

"รัฐบาลภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ จะไม่ใช้อำนาจรัฐกีดกันการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และที่สำคัญเพื่อนสมาชิกทุกคนมีเอกสิทธิที่จะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ นายชินวรณ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook