เด็กม.1 มือขวาบวมมาก ครูสั่งทำโจทย์คณิต 1.6 หมื่นข้อ

เด็กม.1 มือขวาบวมมาก ครูสั่งทำโจทย์คณิต 1.6 หมื่นข้อ

เด็กม.1 มือขวาบวมมาก ครูสั่งทำโจทย์คณิต 1.6 หมื่นข้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.ย.) เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Drama-addict ได้โพสต์ข้อความจากเฟซบุ๊กของคุณหมอท่านหนึ่ง หลังจากเจอเคสคนไข้เป็นเด็กนักเรียน ม.1 มือขวาบวมมาก โดยระบุว่า “คนโพสนี่เป็นน้องหมอใน รพ. แห่งนึง เขาก็จะเอาเคสแปลกๆ มาแชร์ลงเฟซคุยกับเพื่อนๆเขา อันนี้เป็นเคสที่น่าสนใจมาก จนต้องถามว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับการศึกษาบ้านเรา"

โดยเฟซบุ๊กของคุณหมอท่านดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "วันนี้เจอคนไข้เด็กม.1 มือขวาบวมปวดมาก ปฏิเสธประวัติอุบัติเหตุ ไม่ได้ไปกระแทกอะไร สรุปเอ็นกับกล้ามเนื้ออักเสบ สาเหตุจากการเขียนหนังสือเยอะ จากที่อาจารย์ที่โรงเรียนให้ทำโจทย์คณิต 16,000 ข้อ

ตอนแรกคิดว่าฟังผิด แต่ถามย้ำแล้วก็ 16,000 ข้อจริงๆ เป็นโจทย์คณิต 10 กว่าข้อ แต่ให้เขียนซ้ำข้อละ 1,000-2,000 จบ บอกว่าให้โดนสั่งทำทั้งห้อง สั่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว กำหนดส่งสิ้นเดือน ถ้าไม่ทันจะติด 0 วันๆ เด็กๆ ก็ไม่ได้ทำอะไรต้องมานั่งเขียนจนมือระบบ เขียนต่อไม่ไหว

คืออึ้งมาก ตอนเด็กเล่านี่ได้แต่อุทานในใจ พมตตต. อยากจะเจออาจารย์แล้วถามมากว่าให้ทำแบบนี้แล้วได้ประโยชน์อะไร ถ้าจะให้เด็กมันจำได้ก็ข้อละสี่ห้าจบก็พอมั้ย แล้ววิชาคณิตเนี่ย มันต้องใช้ความเข้าใจมากกว่ามั้ย ไม่ใช่ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง

นี่ปีพ.ศ.อะไรแล้ว โลกเค้าไปถึงไหนต่อไหน แต่การศึกษาไทยยังเป็นแบบนี้อยู่เหรอ จะมีไทยแลนด์ 4.0 ไว้เพื่ออะไร บอกเลยโคตรล้มเหลว ให้เด็กมาทรมานแบบนี้ แทนที่จะได้เรียนรู้ เด็กมันจะขยาดวิชานี้ซะมากกว่า แถมเจ็บป่วยเขียนหนังสือไม่ได้อีก เห้ออออ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook