แตกตื่นทั้งอำเภอ! อุบัติเหตุรถพุ่งชนไฟลุกท่วม เหยื่อถูกไม้เสียบไส้ทะลักเดินริมถนน

แตกตื่นทั้งอำเภอ! อุบัติเหตุรถพุ่งชนไฟลุกท่วม เหยื่อถูกไม้เสียบไส้ทะลักเดินริมถนน

แตกตื่นทั้งอำเภอ!  อุบัติเหตุรถพุ่งชนไฟลุกท่วม เหยื่อถูกไม้เสียบไส้ทะลักเดินริมถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (25ก.ย.2560) เวลาประมาณ 14.00น.อาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดอำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ร่วมกับสมาชิกในเครือข่ายจัดซ้อมแผนอุบัติเหตุ โดยจำลองเหตุการณ์รถกระบะพุ่งชนหม้อแปลงไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ จนเกิดไฟลุกไหม้

โดยสมมุติเหตุการณ์ให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เพื่อจำลองสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ฝึกซ้อมปฎิบัติงาน

แม้จะมีการประชาสัมพันธ์ถึงการซ้อมแผนอุบัติเหตุก่อนหน้านี้แล้ว แต่เหตุการณ์นี้ก็สร้างความแตกตื่นให้กับผู้พบเห็นไม่น้อย เนื่องจากการจำลองสถานการณ์เหมือนกับเหตุการณ์จริงทุกประการ โดยเฉพาะการจำลองเหตุผู้เสียชีวิต มีการแสดงให้ผู้เคราะห์ร้ายถูกไม้เสียบจนไส้ทะลักออกมา ภายหลังมีผู้ถ่ายภาพชายคนดังกล่าวไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก และมีการตั้งคำถามว่าเป็นเหตุการณ์จริงหรือไม่

ด้านนางสาวเพชราพร ภูมิรัตนประพิณ นายกเทศมนตรีตำบลคอนสวรรค์ ให้สัมภาษณ์กับ Sanook News!ว่าการจำลองสถานการณ์ดังกล่าวเป็นการฝึกซ้อมประจำปีเพื่อฝึกทักษะของเจ้าหน้าที่ และเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ เช่นโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การจำลองสถานการณ์ให้เหมือนจริงก็จะทำให้เจ้าหน้าที่ได้ตระหนักและเข้าใจเมื่อเกิดเหตุจริง

ขณะที่การฝึกซ้อมเหตุเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน สามารถเข้าควบคุมเหตุการณ์ได้สำเร็จตามเวลาที่กำหนด มีเพียงข้อบกพร่องบางจุดที่ต้องนำมาปรับปรุงแก้ไขต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ แตกตื่นทั้งอำเภอ! อุบัติเหตุรถพุ่งชนไฟลุกท่วม เหยื่อถูกไม้เสียบไส้ทะลักเดินริมถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook