ภัยโจรห้องน้ำห้าง ฉกกางเกง ตอนเหยื่อปลดทุกข์

ภัยโจรห้องน้ำห้าง ฉกกางเกง ตอนเหยื่อปลดทุกข์

ภัยโจรห้องน้ำห้าง ฉกกางเกง ตอนเหยื่อปลดทุกข์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัยโจรแสบฉกกางเกงตอนเหยื่อนั่งปลดทุกข์ในห้องน้ำห้างดัง เผยวิศวกรหนุ่มโร่แจ้งความหลังโดนคนร้ายขโมยกางเกงในห้องน้ำห้างย่านบางปะกอก สูญทรัพย์สินอื้อ ทั้งมือถือ-เงินสด-กุญแจรถ-บัตรเครดิต ระบุเข้าไปปลดทุกข์ในห้องน้ำห้าง แขวนกางเกงไว้กับประตู ช่วงที่หันไปกดชักโครก ปรากฏว่ามีคนร้ายสอดมือเข้ามาทางช่องบนประตูแล้วหยิบกางเกงไปทั้งตัว เหยื่อลืมอายนุ่งกางเกงในตัวเดียววิ่งออกมาตามคนร้ายแต่ไม่ทันเสียแล้ว ก่อนรปภ.-จนท.ห้างนำกางเกงมาให้สวมพร้อมช่วยแจ้งอายัดบัตรเอทีเอ็ม-เครดิตให้ เตือนให้ระวังเวลาเข้าห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นห้าง โรงภาพยนตร์ หรือแม้แต่ปั๊มน้ำมัน ด้านตร.ราษฎร์บูรณะประสานห้างตรวจสอบวงจรปิด แต่ยังไม่พบคนร้าย

เหตุการณ์โจรแสบฉกกางเกงเหยื่อในห้องน้ำห้างดังเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 17 มี.ค. โดยพ.ต.ท.ฉัตรา พาสุวรรณ รองผกก.(สส.)สน.ราษฎร์บูรณะ กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ไทยเจริญ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/82 ม.2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นวิศวกรบริษัทเอกชน เข้าแจ้งความต่อร.ต.ท.วรากุล โกมโลทก ร้อยเวรสน.ราษฎรณ์บูรณะ ว่า ถูกคนร้ายขโมยเอากางเกงขาสามส่วนลายทหาร ภายในมีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโฟนวัน รุ่นเอส 808 ราคาประมาณ 5,000 บาท เงินสด 6,000 บาท บัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิตรวม 7 ใบ เอกสารทางราชการต่างๆ ประกอบด้วย บัตรประชาชน ใบขับขี่รถยนต์ ใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรม บัตรสมาชิกสภาวิศวกร กุญแจรถยนต์ บัตรประกันสังคม หลบหนีไป เหตุเกิดภายในห้องน้ำชาย ชั้น 1 ห้างซูเปอร์สโตร์แห่งหนึ่ง ย่านบางปะกอก

พ.ต.ท.ฉัตรากล่าวว่า จากการสอบสวนนายสมศักดิ์ระบุว่า ช่วงบ่าย 3 ได้ขับรถเข้าไปภายในห้างดังกล่าว เพื่อซื้อของและทำธุระส่วนตัว โดยนำรถไปจอดภายใน แล้วได้เดินเข้าไปทางประตูด้านข้างของห้าง เพื่อเข้าไปยังห้องน้ำชายที่ตั้งอยู่ภายในชั้น 1 ของห้าง จากนั้นได้เข้านั่งปลดทุกข์ โดยถอดกางเกงขาสามส่วนลายทหารแขวงไว้ที่ตะขอตรงประตู ภายในมีกระเป๋าสตางค์ และเอกสารมีค่ามากมาย พร้อมโทรศัพท์มือถือ เมื่อทำธุระเสร็จจึงหันไปกดชักโครก จากนั้นได้หันกลับมามองเห็นมือของคนร้ายล้วงเข้ามาตรงช่องบนประตู หยิบกางเกงที่แขวนไว้ไปทันที นายสมศักดิ์จึงได้รีบใส่กางเกงในอย่างเร่งรีบแล้วเปิดประตูออกมา พบมีคนเข้ามาทำธุระจึงสอบถาม พบว่ามีวัยรุ่นได้วิ่งหนีออกไปไปทางด้านหน้าห้าง จึงวิ่งตามไปสอบถามแม่ค้าที่อยู่ด้านหน้าห้างบอกว่ามีชายวัยรุ่นวิ่งหนีออกมาในลักษณะอุ้มสิ่งของวิ่งไปทางถนนสุขสวัสดิ์ จากนั้นได้สอบถามรปภ.ประจำห้าง ต่างไม่มีใครพบเห็นลักษณะรูปพรรณของคนร้าย จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ต่อไป

ด้านพ.ต.ท.ฉัตรากล่าวว่า หลังรับแจ้งความแล้วได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนประสานขอความร่วมมือไปยังห้างดังกล่าว เพื่อขอตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าประตูเข้า-ออกของห้าง เพื่อตรวจดูรูปพรรณของคนร้ายตามลักษณะที่พยานระบุ เบื้องต้นยังตรวจสอบไม่พบ อย่างไรก็ตาม จะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาให้ได้ รวมทั้งเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เท่าที่ตนมาดำรงตำแหน่งที่โรงพักแห่งนี้ ยังไม่เคยเกิดขึ้นแต่อย่างใด

บ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวติดต่อสัมภาษณ์นายสมศักดิ์ ไทยเจริญ เหยื่อโจรฉกกางเกง โดยนายสมศักดิ์เปิดเผยว่า ทำงานเป็นวิศวกรอยู่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี โดยช่วงบ่ายของวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนเข้าไปช็อปปิ้งที่ห้างดังกล่าวแล้วเกิดปวดท้อง จึงได้เข้าไปใช้บริการในห้องน้ำของห้างปลดทุกข์ โดยถอดกางเกงขาสามส่วนลายพรางทหารสีเขียว ห้อยไว้กับตะขอแขวนกางเกงตรงประตูด้านในห้องน้ำ ระหว่างนั่งปลดทุกข์อย่างสบายใจ และปลดทุกข์เสร็จขณะที่ตนกำลังหันไปเพื่อกดชักโครก ก็สังเกตเห็นมือคนสอดเข้ามาทางช่องว่างบนประตู หยิบฉวยกางเกงที่แขวนอยู่ไป

นายสมศักดิ์กล่าวว่า หลังจากหายตกใจจึงได้รีบคว้ากางเกงในนุ่ง และเปิดประตูห้องน้ำวิ่งไล่กวดตามคนร้ายออกไปด้านนอกทันที ทั้งที่นุ่งกางเกงในตัวเดียว ตอนนั้นตนไม่รู้สึกอาย เพราะเสื้อที่ใส่อยู่ชายเสื้อยาว หลังจากวิ่งออกมาจากห้องน้ำ แต่ก็ไม่ทันคนร้าย ส่วนทรัพย์สินภายในกางเกงมีเงินสดอยู่กว่า 6,000 บาท บัตรเครดิต 5 ใบ บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ และพวงกุญแจรถพร้อมรีโมต โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโฟนวัน รุ่นเอส 808 ราคา 5,900 บาท ระหว่างที่ไล่ตามคนร้าย ก็คิดว่าจะต้องไปดักคนร้ายที่บริเวณลานจอด เพราะคิดว่าคนร้ายได้กุญแจรถไปด้วย เกรงว่าคนร้ายจะเอารถไปด้วยแต่ก็ไร้วี่แวว

นายสมศักดิ์กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนั้นมีรปภ.และเจ้าหน้าที่ห้างเทสโก้โลตัส เข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ได้พยายามหาเบอร์ติดต่อทางธนาคาร และแจ้งอายัดบัตรเครดิต เอทีเอ็มให้ความดูแลตนเป็นอย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังหากางเกงมาให้ใส่จนรู้สึกประทับใจมาก ซึ่งปกติแล้วตนจะพักอาศัยอยู่ในย่านประชาอุทิศ 33 เมื่อ 8 ปีที่แล้ว และมักจะมาใช้บริการช็อปปิ้งที่ห้างนี้เป็นประจำ เนื่องจากอยู่ใกล้ร้านตัดผม ร้านทำฟัน ซึ่งใช้บริการเป็นร้านประจำ แต่ช่วงหลังได้ย้ายไปอยู่ที่สระบุรี จะมาประมาณ 2 เดือนครั้ง ในวันเกิดเหตุได้ขับรถมากับภรรยาและลูกชายมาส่งภรรยาและลูกชายที่คลินิกทำฟัน แล้วตนก็ไปเดินช็อปปิ้งจนเกิดเหตุถูกฉกกางเกงไป

"ที่ผมออกมาเปิดเผยก็อยากฝากบอกให้ประชาชนทั่วไปให้ระมัดระวัง แม้การเข้าไปทำธุระในห้องน้ำก็ยังถูกมิจฉาชีพติดตามจับจ้องหาวิธีการก่อเหตุในแบบที่บุคคลทั่วไปไม่คาดคิด ไม่นึกว่ามิจฉาชีพจะจ้องเวลาเราเผลอ ไม่ว่าจะเป็นในห้องน้ำสาธารณะ โรงภาพ ยนตร์ ในห้าง หรือปั๊มน้ำมันหรือที่เป็นสถานที่ส่วนตัว ก็อยากให้ระมัดระวังไว้ ซึ่งโชคดีที่ผมเป็นผู้ชาย หากเป็นสุภาพสตรีคงอับอาย หลังเกิดเหตุได้แจ้งความตำรวจและลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.ราษฎร์บูรณะ" นายสมศักดิ์กล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายฉกกางเกงในห้องน้ำของห้างดังกล่าว พบว่าห้องน้ำที่บริเวณชั้นล่างใกล้ประตูทางเข้า โดยเมื่อนำรถจอดที่บริเวณลานจอดรถใต้อาคารแล้วเดินผ่านประตูทางเข้าอัตโนมัติ เมื่อเดินผ่านไปแล้วด้านบนศีรษะจะมีกล้องวงจรปิด ส่วนด้านขวาจะเป็นทางเข้าห้องสุขา ซึ่งอยู่ติดกับร้านอาหารสีฟ้า เดินผ่านห้องน้ำหญิงไปสุดทางก็จะเจอห้องน้ำชาย และเดินเลี้ยวขวาเข้าไปจะพบอ่างล้าง หน้าและโถปัสสาวะ ส่วนด้านขวามีห้องสุขา 6 ห้อง สังเกตเห็นว่าตะขอแขวนกางเกงประตูห้องน้ำด้านใน พบว่าอยู่ด้านบน ซึ่งชิดกับขอบประตูมากเกินไป ซึ่งหากยืนอยู่หน้าประตูห้องน้ำก็สามารถเอามือเอื้อมไปหยิบฉกกางเกงที่ห้อยอยู่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายฉกกางเกงทางห้างได้จัดเจ้าหน้าที่รปภ.และเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบของห้างและพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำเดินเข้าตรวจตราในห้องบ่อยมากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook