บอลไทยอุ่นกีวี 2 แมทช์อำลา ตะวัน ยิงสด 28 มี.ค.

บอลไทยอุ่นกีวี 2 แมทช์อำลา ตะวัน ยิงสด 28 มี.ค.

บอลไทยอุ่นกีวี 2 แมทช์อำลา ตะวัน ยิงสด 28 มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เติร์กเมนิสถานเบี้ยวทีมลูกหนังชุดซีเกมส์ แต่โชคดี กีวี-นิวซีแลนด์ ตกปากรับคำประลองแข้งให้แทน ขณะที่วันเกียรติยศอำลาสนามสุภาพบุรุษลูกหนัง ตะวัน ศรีปาน ลงตัวเชิญอดีตทีมชาติร่วมงาน พร้อมเกมทีมชาติไทย ปะทะ นิวซีแลนด์ เอ็นบีทีช่อง 11 ยิงสดจากสนามศุภชลาศัย 18.30 น. ในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม

หลังจากที่ คม ชัด ลึก เสนอข่าวแมทช์อุ่นเครื่องของ ทีมฟุตบอลชาติไทย ทั้งชุดใหญ่ และชุดซีเกมส์ โดยมีจะแมทช์สำคัญในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ไปแล้ว ล่าสุด "มร.โอเค" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเกมในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ที่เดิมทีกำหนดให้ทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ลงอุ่นเครื่องกับ เติร์กเมนิสถาน ต้องยกเลิกไป เนื่องจากขาดการติดต่อ แม้จะพยายามประสานไปแต่ก็เงียบหาย ดังนั้นจึงพูดคุยกับ นิวซีแลนด์ ที่เผอิญยกเลิกแมทช์ที่อินโดนีเซียเข้ามาทดแทน

"ตอนนี้สรุปได้ว่าในวันที่ 28 มีนาคม ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะลงสนามพบนิวซีแลนด์ ซึ่งจะเป็นวันอำลาสนามให้ ตะวัน ศรีปาน ด้วย จากนั้นวันที่ 31 มีนาคม ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะเล่นกับนิวซีแลนด์ อีก 1 แมทช์ โดยทั้ง 2 แมทช์แข่งขันที่สนามศุภชลาศัย เวลา 18.30 น. เอ็นบีที หรือช่อง 11 เดิม รับหน้าที่ถ่ายทอดสดวันที่ 28 มีนาคมเท่านั้น"

นอกจากนี้ "มร.โอเค" ยังเผยอีกว่า นอกเหนือจากนิวซีแลนด์แล้ว สมาคมได้รับการติดต่อจากอิรัก และโอมาน ที่จะขอส่งทีมมาอุ่นเครื่อง แต่เราต้องขอปฏิเสธเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ทีมชาติไทยมีโปรแกรม แข่งขันกับนิวซีแลนด์พอดี

ส่วนวันเกียรติยศอำลาการรับใช้ชาติให้ "สุภาพบุรุษลูกหนัง" ตะวัน ศรีปาน วันที่ 28 มีนาคมนี้ แม่บ้านสมาคมฟุตบอลเปิดเผยว่า พิธีการในวันดังกล่าว สมาคมฟุตบอลจะมอบของที่ระลึกให้แก่ตะวัน ก่อนหน้าเกมระหว่างทีมชาติไทยกับนิวซีแลนด์จะเริ่มขึ้น ส่วนช่วงพักครึ่งจะเป็นผู้สนับสุน และผู้มีพระคุณกับตะวัน เข้าร่วมในพิธี โดยมีการมอบของที่ระลึกอีกครั้งหนึ่ง

"ในวันดังกล่าวสมาคมฟุตบอลขอเชิญบรรดานักเตะทีมชาติไทยในชุดดรีมทีม ที่เคยเล่นกับตะวัน มาร่วมในพิธีด้วย ไม่ว่าจะเป็น โชคทวี พรหมรัตน์, ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, ชูเกียรติ หนูสลุง, สุชิน พันธ์ประภาส, สมาน ดีสันเทียะ, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ รวมไปถึง ดุสิต เฉลิมแสน ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชให้ทีมฮอง อัน ยาลาย ในเวียดนาม"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook