อังกฤษเจอวิกฤติภาษา นร.ไม่ยอมใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก!

อังกฤษเจอวิกฤติภาษา นร.ไม่ยอมใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก!

อังกฤษเจอวิกฤติภาษา นร.ไม่ยอมใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซท์แท็บลอยด์ เดอะซัน ของอังกฤษ รายงานว่า จำนวนของเด็กนักเรียนชั้นประถมที่เป็นลูกของผู้อพยพ ได้เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ ในเวลา 5 ปี และการขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้ ย่อมหมายความว่า นักเรียน 1 ใน 7 ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก ทำให้ทางการอังกฤษต้องเร่งจัดหาทรัพยากร และส่งครูที่เชี่ยวชาญไปช่วยสอนภาษาอังกฤษให้แก่เด็กเหล่านี้

ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนชั้นประถมประมาณ 566,000 คน ที่พูดภาษาแม่ของพวกเขา และไม่ยอมใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก เพิ่มจากเมื่อปี 2547 ถึง 113,500 คน ขณะที่ 10 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนชั้นมัธยม 349,000 คน ก็พูดภาษาอื่น ทำให้ตัวเลขของเด็กนักเรียนในอังกฤษที่พูดภาษาอื่นเป็นภาษาแรกมีมากถึง 915,000 คน

ตัวเลขเหล่านี้ ถูกเปิดเผยโดย นายเดเมียน กรีน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเข้าเมือง ที่ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นได้แสดงให้เห็นความยากลำบากของครูจำนวนมาก เนื่องจากรัฐบาลล้มเหลวในการควบคุมผู้อพยพเข้าเมืองมานานแล้ว และจำเป็นต้องเร่งจำกัดจำนวนผู้อพยพรายปี การที่มีจำนวนของนักเรียนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองเพิ่มขึ้น ได้สร้างปัญหาให้กับครู, พ่อแม่และตัวเด็กเอง

บรรดาแกนนำผู้ประกอบวิชาชีพครู ได้เตือนว่า มีโรงเรียนบางแห่งที่กำลังรับมือกับเด็กๆ ที่พูดภาษาอื่นๆ ตั้งแต่ 12 ภาษาขึ้นไป และได้มีการประเมินว่า ปัจจุบันมีเด็กๆ ที่พูดภาษาอื่นๆ อยู่ตามโรงเรียนในอังกฤษถึง 240 ภาษา และที่พบบ่อยจนเป็นเรื่องปกติ ก็คือ ภาษาที่พูดกันในรัฐปันจาบของอินเดีย ที่พบว่า มีเด็กนักเรียนกว่า 102,000 คน ที่พูดกันในระดับประถมและมัธยม ขณะที่เมื่อช่วงต้นปี ก็มีโรงเรียน 10 แห่ง ที่พบว่า ไม่มีนักเรียนคนใดที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook