ชวรัตน์ ปัดข่าว เจ๊หน่อย เข้าภูมิใจไทย

ชวรัตน์ ปัดข่าว เจ๊หน่อย เข้าภูมิใจไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และน.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ เข้าพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน โดยเบื้องต้นมี น.ส.ศุภมาศ อิสระภักดี อดีต ส.ส.ไทยรักไทย เข้ามาร่วมกับพรรคแล้วเพียงคนเดียว โดยจะมอบหมายให้ทำหน้าที่รองโฆษกพรรค ยืนยันว่าพรรคไม่คิดสู้กับพรรคการเมืองใด จะเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศชาติเท่านั้น ส่วนจะมีส.ส.คนใดมาร่วมกับพรรคเพิ่มเติมอีกหรือไม่ยังไมทราบ อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ว่าหลังการอภิปรายเสร็จสิ้นจะมีส.ส.บางส่วนสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้นอีก

ส่วนการที่พรรคภูมิใจไทยตั้ง 12 ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ให้ช่วยดูแลข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องมติของที่ประชุมพรรค ส่วนตัวมั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของตน ไม่น่ามีปัญหาอะไรที่ต้องกังวล ส่วนสส.พรรคจะยกมือโหวตอย่างไรนั้น ให้ถือเป็นเอกสิทธิ์ของสส.แต่ละคน ไม่มีการสั่งการใดๆเป็นพิเศษ

เมื่อถามถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะนัดชุมนุมเร็วขึ้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีผลใดๆ เพราะช้าหรือเร็วกลุ่มเสื้อแดงก็มีการชุมนุมอยู่แล้ว โดยตนได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวและรายงานให้ทราบ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะไม่มีการสกัดกั้น แต่จะเน้นทำความเข้าใจกับประชาชน ส่วนเรื่องการจัดโซนนิ่งกลุ่มเสื้อแดงนั้น ก็เป็นการพูดกันในเบื้องต้น ซึ่งต้องดูว่าได้ผลแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook