กรณ์ยินดีได้มิ่งขวัญเป็นแม่ทัพ ซักฟอกประเด็นศก.

กรณ์ยินดีได้มิ่งขวัญเป็นแม่ทัพ ซักฟอกประเด็นศก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนได้เตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงตามแนวโน้มที่คาดว่าฝ่ายค้านจะอภิปราย ซึ่งตนไม่กังวลประเด็นใดเป็นพิเศษ พร้อมชี้แจงทุกประเด็น ส่วนที่ฝ่ายค้านมอบหมายให้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นหัวหอกในการอภิปรายนั้น ก็ยินดีที่จะมีผู้รู้เรื่องเศรษฐกิจมาเป็นผู้อภิปราย เพราะนายมิ่งขวัญเป็นรัฐมนตรีมาก่อน เดิมทีตนมีความกังวลว่าถ้าจะมีการอภิปรายเรื่องเศรษฐกิจก็อยากให้ผู้รู้เรื่องเศรษฐกิจมาเป็นผู้อภิปราย จะได้มีความสร้างสรรค์ และคิดว่าถ้ามีการอภิปรายแลกเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดที่แตกต่างกัน ผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นหรือไม่ที่การลงมติไว้วางใจจะต้องครบ 237 เสียง นายกรณ์กล่าวว่า ไม่จำเป็น คิดว่ากฎกติกาคือเสียงข้างมาก แต่ยิ่งได้มากก็ยิ่งสะท้อนความไว้วางใจที่มี ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดมาก มั่นใจจะชี้แจงได้ทุกประเด็น และพร้อมเสนอแนะทุกประเด็น แต่ก็จะรอดูว่าสุดท้ายเสียงสนับสนุนตนจะเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ได้เก็งข้อสอบของฝ่ายค้านอย่างไรบ้าง นายกรณ์กล่าวว่า เท่าที่เคยได้ยิน มีการวิจารณ์แนวทางนโยบาย ซึ่งตนมีความพร้อมอย่างมากที่จะชี้แจงว่าคิดอย่างไร หวังผลอย่างไรต่อนโยบายและมาตรการที่นำมาใช้ในทางปฏิบัติ นอกจากนี้ ฝ่ายค้านยังพูดว่าตนเอื้อประโยชน์ให้คนนั้น คนนี้ ซึ่งตนนึกไม่ออกว่าฝ่ายค้านหมายถึงอะไร ก็ต้องรอฟังและชี้แจงตามข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook