กทม.อ่วมหนัก ฝนตกเทกระหน่ำอีก 1-2 วัน

กทม.อ่วมหนัก ฝนตกเทกระหน่ำอีก 1-2 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเช้าวันที่ 18 มีนาคม เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุเนื่องจากถนนลื่น และรถติดอย่างหนักเป็นวงกว้าง อาทิ ถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว ถนนพระราม 9 ถนนพระราม 3 ฯลฯ วัดปริมาณฝนมากที่สุดที่บึงหนองบอน เขตประเวศ ต่อมาในช่วงเย็น ฝนได้ตกกระหน่ำลงมาใน กทม. หลายพื้นที่เป็นเวลานาน ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำเป็นการด่วน

นายสัญญา ชีนิมิตร รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 18-22 มีนาคม จะมีฝนตกร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และจะเป็นเช่นนี้อีก 1-2 วัน หลังจากนั้นลดลงเหลือเพียงร้อยละ 20-30 ของพื้นที่

ที่ จ.เชียงราย เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ และมีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกลง ทำให้บ้านเรือนที่ส่วนใหญ่มุงด้วยหลังคากระเบื้อง ในพื้นที่ 11 หมู่บ้าน ต.แม่อ้อ อ.พาน และ 5 หมู่บ้าน ต.ห้วยสัก อ.เมือง ได้รับความเสียหายกว่า 500 หลัง นอกจากนี้ พืชผลทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก ส่วนที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เกิดฝนตกหนักช่วงเวลา 13.30 น. นานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วม การจราจรถนนสุขุมวิทติดหนัก ใช้เวาระบายน้ำออกใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จนกลับมาปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook