เอ็นบีทีเคาะเลือกไอเอ็นซีผลิตข่าว

เอ็นบีทีเคาะเลือกไอเอ็นซีผลิตข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ว่า เอ็นบีทีได้เลือกบริษัท อินดิเพนเดนท์ นิวส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (ไอเอ็นซี) ของนายฉัตรชัย ตะวันธรงค์ ในการผลิตข่าวให้เอ็นบีทีวันละ 7.30 ชั่วโมง เป็นเวลา 1 ปี โดยไอเอ็นซีได้เสนอค่าตอบแทนให้ 35.7 ล้านบาท แต่กรมประชาสัมพันธ์ขอเพิ่มเป็น 37 ล้านบาท และไอเอ็นซีพร้อมที่จะลงทุนในส่วนของบุคลากรอีก 100 คน โดยจะรับผิดชอบเรื่องเงินเดือนซึ่งตกราว 36 ล้านบาทเอง

เกณฑ์การพิจารณาครั้งนี้คำนึงถึงเรื่องเรื่องรูปแบบการนำเสนอ ผู้ประกาศ และความเป็นมืออาชีพของทีมงาน ซึ่งไอเอ็นซีถนัดด้านรายการข่าว อีกทั้งยังเสนอยุทธศาสตร์ ข่าวดี ประเทศไทย นำเสนอข่าวดีๆ ที่มีจุดมุ่งหมายในการลดความแตกแยกของสังคม และช่วยหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังรุมเร้า ซึ่งก็ตรงกับทิศทางของสถานี นายสุริยงค์กล่าว

ส่วนการเข้ามาของไอเอ็นซี จะถูกมองว่าสุดท้ายแล้วงานก็ตกเป็นของกลุ่มเดิมคือ บริษัท ดิจิตอลมีเดีย โฮลดิ้งหรือไม่ เนื่องจากในสมัยที่เอ็นบีทีทำสัญญากับบริษัท ดิจิตอล มีเดีย โฮลดิ้ง ทางบริษัท ดิจิตอลฯก็ว่าจ้างให้ไอเอ็นซีเป็นผู้ผลิตรายการข่าว นายสุริยงค์กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นไปด้วยความโปร่งใส เพราะไอเอ็นซีเข้ามาตามกติกา แต่ถ้าใครเห็นว่าไม่ชอบมาพากลก็สามารถร้องเรียนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook