นศ.แพทย์รับทราบข้อหา ปัดวางยาฆ่าหมา แค่ฉีดวิตามิน

นศ.แพทย์รับทราบข้อหา ปัดวางยาฆ่าหมา แค่ฉีดวิตามิน

นศ.แพทย์รับทราบข้อหา ปัดวางยาฆ่าหมา แค่ฉีดวิตามิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาแพทย์เข้ารับทราบข้อหาพยายามฉ้อโกงที่ สน.สุทธิสาร แล้ว ปฏิเสธวางยาฆ่าสุนัขแค่ฉีดวิตามิน ด้านผกก.สน.สุทธิสาร เผย ยังไม่แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เร่งสรุปสำนวนให้เสร็จใน 30 วัน 

ความคืบหน้ากรณีกลุ่ม Watchdog Thailand หรือ WDT และ บริษัท รับขนส่งสุนัขเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ให้ดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ หลังนักศึกษาแพทย์มหาวิทยาลัยชื่อดังวางยาสุนัขเพื่อเรียกเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่งนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (29 ก.ย.) นักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อหา พยายามฉ้อโกง ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ พร้อมระบุว่ายาที่ฉีดให้กับสุนัขเป็นวิตามินซีเท่านั้น ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจแจ้งเพียงข้อหา พยายามฉ้อโกงเท่านั้น เนื่องจากในข้อหาการทารุณกรรมสัตว์ยังไม่พบพฤติกรรมความผิดที่ชัดเจน

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้ไปยื่นขอศาลแขวงพระนครเหนืออนุมัติหมายจับ แต่ผู้ต้องหาประสานเข้ามอบตัว ตำรวจจึงระงับการขอหมายจับไป และจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนกับการฉ้อโกง และไม่ขอให้การใดๆ ในชั้นพนักงานสอบสวน โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น 

ส่วนข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ เพราะพยานหลักฐานยังไม่ชัดเจนเรื่องชนิดของยา และไม่มีพยานยืนยันว่าผู้ต้องหาเป็นคนป้อนยาให้สุนัขจนเป็นสาเหตุของการตาย แต่หากมีพยานหลักฐานเพิ่ม หรือมีพยานบุคคลมายืนยันว่าเห็นผู้ต้องหาป้อนยาให้สุนัขจริง ก็จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบประเภทยาอีกครั้ง เนื่องจากสุนัขตัวแรกที่ถูกวางยานั้น ไม่มีการผ่าชันสูตรเหมือนสุนัขตัวที่ 2

เบื้องต้นหลังจากพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแล้ว ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป เพราะเป็นการเข้ามอบตัวเอง พร้อมเตรียมสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จใน 30 วัน ก่อนส่งสำนวนให้อัยการมีความเห็นทางคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook