โจอี้ บอย โพสต์ "อูเบอร์" เบี้ยวรับผู้โดยสารหวังค่าปรับ

โจอี้ บอย โพสต์ "อูเบอร์" เบี้ยวรับผู้โดยสารหวังค่าปรับ

โจอี้ บอย โพสต์ "อูเบอร์" เบี้ยวรับผู้โดยสารหวังค่าปรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นเรื่องอูเบอร์คาร์ตอนนี้สังคมค่อนข้างจะมองในมุมบวกมากกว่ารถแท็กซี่ โดยเฉพาะความสะดวกในการใช้บริการ และไม่พบปัญหากาารปฏิเสธรับผู้โดยสาร แต่ว่าล่าสุดคุณ โจอี้ บอย ได้โพสต์เฟซบุ๊กประจานรถอูเบอร์แล้ว หลังเรียกใช้บริการแต่คนขับไม่ยอมมารับตามนัดแถมปิดโทรศัพท์หนี ทำให้ต้องกดยกเลิกเสียค่าปรับเพิ่มอีก 45 บาท

นายอภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต หรือ โจอี้ บอย นักร้องเพลงแร๊ปชื่อดัง โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เรียกใช้บริการอูเบอร์คาร์แต่คนขับไม่มาตามนัด ก่อนที่จะปิดโทรศัพท์หนี ทำให้ต้องกดยกเลิกบริการเพื่อเรียกบริการคันใหม่ โดยการยกเลิกอูเบอร์คาร์ต้องเสียค่าปรับให้กับคนขับคนที่ 2 ที่มารับในราคา 45 บาท

ทั้งนี้ โจอี้ บอยได้โพสต์รูปภาพราคาค่าบริการปลายทางโรงแรม โซ โซฟิเทล แบงค็อก ถนนสาทร จากราคาเดิม 330 บาท 37 สตางค์ เป็นราคา 365 บาท 37 สตางค์ ซึ่งโจอี้ตั้งคำถามไว้ในเฟสบุ๊คว่า "นี่เป็นทริกของคนขับรถอูเบอร์หรือเปล่า ที่คนแรกหนีแล้วบังคับให้กดยกเลิกจนเสียค่าปรับ 45 บาท แล้วเอาไปแบ่งกัน"

แต่โจอี้ก็อธิบายเพิ่มเติมว่า ไม่ได้มีเจตนาโจมตีอูเบอร์ และยังโพสต์ทำนองต่อว่ารถแท็กซี่ด้วยว่า แม่บ้าน ใช้บริการรถแท็กซี่ไปธุระหน้าปากซอย ตามจริงราคาค่าโดยสารประมาณ 40 บาท กลับถูกพาอ้อมราคาค่าโดยสารถึง 350 บาท คุณโจอี้ บอยยัง ติด แฮตแท็กแสบๆ ไว้ว่า "คนระยำขับอะไรก็ระยำ"

สำหรับโพสต์นี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์กันจำนวนมมาก มีผู้แนะนำวิธีการยกเลิกบริการอูเบอร์คาร์ แบบไม่เสียค่าปรับ ว่า ให้ กดที่ปุ่ม your trips ซ้ายมือบนของจอ แล้วขอเงินคืน หรือถ้าผู้โดยสารเจอเหตุการณ์คนขับไม่ชำนาญทาง แสดงพฤติกรรมไม่สุภาพ หรือแจ้งค่าโดยสารไม่ตรง ก็สามารถขอเงินคืนได้

แอพพลิเคชั่น อูเบอร์ นี้ กรมการขนส่งทางบก บอกว่า ผิดกฎหมาย เพราะเรียกรถป้ายดำหรือรถส่วนบุคคลมาให้บริการ ไม่ใช้มาตรค่าโดยสารตามที่กฎหมายกำหนด, ผู้ขับรถไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ, ไม่เคยผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และคนขับไม่ได้เข้าสู่ระบบทะเบียนของศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ประชาชนจะไม่ได้รับการคุ้มครองจากกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook