“เอ๊ะ จิรากร” เล่าเบื้องหลัง วินาทีขอ “ชมพู่” ภรรยาสุดที่รักแต่งงาน

“เอ๊ะ จิรากร” เล่าเบื้องหลัง วินาทีขอ “ชมพู่” ภรรยาสุดที่รักแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะมีโซ่ทองคล้องใจไป 2 คนแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม “เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์” ล่าสุดก็ได้ฤกษ์งามยามดีทำเซอร์ไพรส์ขอภรรยาสาว “ชมพู่ วรัญญา” แต่งงาน หลังใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 6 ปี โดยมีลูกสาว “น้องเอญ่า” วัย 5 ขวบ และลูกชาย “น้องพีเจ” วัย 2 ขวบ ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

ล่าสุดได้เจอนักร้องหนุ่มในงาน “GUNPLA EXPO THAILAND 2017” ณ ลาน อินฟินิซีตี้ (พารากอนซีนีเพล็กซ์)ชั้น 5 สยามพารากอน เลยขอถามถึงเบื้องหลังเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานครั้งนี้

ล่าสุดเห็นคุกเข่าขอแต่งงานภรรยา ?

“ผมรู้ก่อนหน้าอาทิตย์เดียว เพราะตอนแรกทีมงานอย่างเช่น อาจารย์เป็นหนึ่ง, อาร์ เดอะสตาร์, อัทธ์ Yes’sir Days แล้วก็วงเพลย์กราวน์ เขาก็กะจะไม่บอก กะให้ถึงหน้างานแล้วเอาดอกไม้มาให้เรา บอกน้าอยากทำอะไรก็ทำ โอ้โห.. อารจารย์เป็นหนึ่งครับ เล่นแบบนี้เลย ไม่ไหวมั้งครับ(หัวเราะ)”

“วันนั้นเราไปงานบ้านทานน้ำใจของบ้านน้ำเค็ม เขาหลัก จ.พังงา ตั้งแต่น้ำท่วม ตั้งแต่สึนามิ พอหมดไปแล้วเราไม่ได้ติดตามช่วยเขาต่อ เด็กบางคนกำพร้าพ่อแม่ ผมก็คือไปทำบุญกันเป็นปีที่ 3-4 แล้วครับ ไหนๆ เราไปทำบุญกันแล้ว ก็เลยอยากหากิจกรรมอะไรสักอย่างนึง พี่ๆ เขาก็บอก เอ๊ะมันก็น่าจะถึงเวลาแล้วแหละ เพราะเอ๊ะก็อายุเยอะแล้ว ตัวผมเองก็เห็นด้วยกับพี่ๆ ผมก็อยากทำเหมือนกันนะ

ขอบคุณพี่ๆ ที่เป็นแรงผลักดันแรงนึงที่ให้ผมสร้างความเป็นปึกแผ่นให้กับครอบครัว ทำเพราะเพื่อนๆ ช่วยคิดให้ เราก็คิดในใจ มันเป็นโมเม้นท์ที่ทุกคนต้องมานั่งดูแลเรา ผมก็เกรงใจทุกๆ คน เช่น อาจารย์เป็นหนึ่ง แกก็เป็นผู้หลักผู้ใหญ่กลับมาเล่นด้วยซะอย่างนั้น เลยเป็นงานโรแมนติกที่ดีทีเดียว เขาวางแผนมาเป็นเดือนแล้วครับ แต่เขาบอกผมก่อนหน้าไม่เกินอาทิตย์ ตัดสินใจที่จะทำ 1.ด้วยอายุครับ 2.ครั้งหนึ่งในชีวิตผู้หญิง ผมว่าน่าจะมีอะไรที่เป็นหลักฐานทำให้เขามั่นใจในตัวเรามากขึ้น และให้พ่อแม่เขาสบายใจด้วยครับ”

เคยคุยกันไหมว่าจะจัดพิธีแต่งงาน ?

“เคยครับ เคยทำพิธีขอขมาไปเรียบร้อยแล้วกับผู้หลักผู้ใหญ่ ก็คิดว่าจะจัดปลายปีหน้าครับ รอพี่บุ้งกับพี่เวฟ สาริน เขาแต่งกันก่อน อาจจะเนียนขอสถานที่จัดที่ใบหยกสักห้องนึงได้ไหมครับ(หัวเราะ)”

โมเม้นท์ที่เราขอแต่ง ?

“ฝนตกครับ ก็ตื่นเต้นเหมือนกันครั้งนึง เหมือนเราเป็นโลโก้ของผู้ชายโรแมนติกไปแล้ว แต่จริงๆ เราก็ไม่ได้โรแมนติกขนาดนั้น เซอร์ไพรส์ในวันแต่ง ในวันแต่งผมว่าเดี๋ยวเพื่อนๆ ผมก็คงคิดให้แหละครับ(หัวเราะ) งานนี้เกิดขึ้นได้เพราะเพื่อนๆ เป็นแรงผลักดันเลยครับ”

วินาทีนั้นมีคำพูดอะไรให้เขา ?

“ต้องพูดให้เร็วที่สุดครับ เพราะฝนตกครับ บอกว่าแม่ก็เหนื่อยกับป๊ามาเยอะแล้วตั้งแต่เรายังไม่มีอะไรกันเลย ตั้งแต่ยังไม่มีบ้าน ไม่มีรถ จนมาถึงปัจจุบันนี้ก็อยากจะสร้างความมั่นใจอะไรให้กับแม่นิดนึงนะครับ ก็พูดสั้นๆ แค่นี้เพราะว่าฝนตก เขาก็เบลอครับ เพราะตอนแรกเขาจะเข้าไปเปลี่ยนชุดแล้ว แล้วก็โดนลูก น้องเอญ่า ลากออกมา(หัวเราะ) ผมก็ตื่นเต้นนะ ครั้งนึงของผู้ชายลงไปคุกเข่าต่อหน้าคนเยอะมาก รู้สึกว่า อาจารย์เป็นหนึ่ง จะ Live อยู่ด้วย”

“ลูกๆ ไม่รู้ครับ ไม่บอกใครเลย ผู้จัดการผมก็ไม่บอก รู้กันแค่เพื่อนแค่นั้นครับ หลังเหตุการณ์ผ่านไปลูกก็ไม่รู้เรื่องครับ มันคืออะไรเหรอแม่ มันคืออะไรเหรอป๊า ไม่เห็นรู้เรื่องเลย”

“ส่วนทะเบียนสมรส จดก่อนหน้านี้แล้วครับ บอกผู้ใหญ่ ยังครับ ผมเพิ่งได้กลับบ้านแค่วันเดียวเอง(หัวเราะ) ยังไม่ได้คุยกับใครเลยครับ”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “เอ๊ะ จิรากร” เล่าเบื้องหลัง วินาทีขอ “ชมพู่” ภรรยาสุดที่รักแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook