2 พนักงานสาวดื่มกาแฟซองเกิดช็อค!

2 พนักงานสาวดื่มกาแฟซองเกิดช็อค!

2 พนักงานสาวดื่มกาแฟซองเกิดช็อค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานสาวบริษัทผลิตชุดดำน้ำ 2 คน ดื่มกาแฟซองเกิดอาการช็อค น้ำลายฟูมปาก จนต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ช่วยเหลือไว้ได้ทัน

เมื่อเวลา 11.00 น. (18 มี.ค.52) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา ได้รับแจ้งจากจากนางสาวอัจฉรา เตชะประภาสวัสดิ์ อายุ 30 ปี หัวหน้าแผนกคิวซี บริษัท เชสโก้กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 88/8 หมู่ 4 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่า มีพนักงาน 2 ราย ได้ดื่มกาแฟแล้วเกิดอาการช๊อค ให้ช่วยนำทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ศรีราชาด้วย

หลังจากรับแจ้งจึงได้รีบไปรับตัวทันที เมื่อไปถึงโรงงานดังกล่าว พบ นางสาวรัชนี ศรีราชัย อายุ 24 ปี เป็นพนักงงานในแผนกคิวซี อยู่ในสภาพนอนหมดสติ น้ำลายฟูมปาก จึงได้รับนำตัวส่งโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา

ส่วนคนป่วยอีกรายชื่อนางสาว ชลภรณ์ เจือหนองคล้า อายุ 28 ปี พนักงานแผนกคิวซี อยู่ในอาการเซื่องซึม มึนศีรษะ อาเจียน ปวดหัว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

จากการสอบถาม นางสาวอัจฉรา เตชะประภาสวัสดิ์ หัวหน้าแผนกคิวซี ทราบว่า ก่อนเข้างานในตอนเช้า นางสาวรัชนี และนางสาวชลภรณ์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานแผนกเดียวกัน ได้นั่งดื่มกาแฟซองชนิดหนึ่งที่บริเวณโรงอาหาร โดยดื่มกาแฟถ้วยเดียวกัน

ขณะดื่มกาแฟไปได้นิดหน่อย พบเกิดอาการอาเจียน มึนศีรษะ อย่างหนักทั้งสองคน จนต้องนำตัวส่งห้องพยาบาลของโรงงานเป็นการด่วน แต่ทางห้องพยาบาล ไม่สามารถรักษาได้เนื่องจากเครื่องมือไม่เพียงพอ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

จากการสอบถาม นางสาวชลภรณ์ ที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ทราบว่า ในตอนเช้าก่อนเข้างานได้ไปนั่งดื่มกาแฟกับนางสาวรัชนี โดยดื่มกาแฟถ้วยเดียวกัน ซึ่งนางสาวรัชนีได้ซื้อกาแฟซองชนิดหนึ่ง มาหนึ่งซอง จากข้างนอกโรงงาน

หลังจากนั่งดื่มร่วมกันได้สักพัก นางสาวรัชนี ก็เกิดอาการชักและช๊อค มีน้ำลายฟูมปาก และล้มฟุบลงไป ส่วนตนเองนั้นดื่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน มึนศีรษะ และปวดท้อง จึงได้ร้องตะโกน ให้เพื่อนพนักงานด้วยกันมาช่วยและหามส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ส่วนทางด้านนายแพทย์ที่ทำการรักษา ยังบอกไม่ได้ว่าเกิดขึ้นจากอะไร จึงต้องทำการตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนคนไข้ทั้งสองตอนนี้อยู่ในอาการที่ปลอดภัยแล้ว แต่ยังไม่ให้กลับบ้าน เพราะต้องรอดูอาการ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อีกครั้งหนึ่งก่อน

อย่างไรก็ตามเบื้องต้น ทั้ง 2 คน ได้มีอาการดีขึ้นแล้ว และได้พักอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนซองกาแฟและแก้ว ที่ทั้ง 2 คน ใช้ดื่มนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เก็บไว้ เพื่อที่จะนำไปตรวจพิสูจน์ หาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป ว่า เกิดจากกาแฟซอง หรือว่าเกิดจากถ้วยกาแฟ จึงทำให้พนักงานทั้ง 2 คนเกิดอาการแบบนี้ขึ้นมาหลังจากที่ได้ดื่มไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook