สาวรง.ดื่มกาแฟถึงช็อกตาค้าง

สาวรง.ดื่มกาแฟถึงช็อกตาค้าง

สาวรง.ดื่มกาแฟถึงช็อกตาค้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ร.พ.พญาไทศรีราชาให้การรักษาพนักงานสาวบริษัทเชสโก้ กรุ๊ป จำกัด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังซื้อกาแฟซองแบบทรูอินวันมาชงดื่มกับเพื่อน แล้วเกิดอาการช็อก อาเจียน น้ำลายฟูมปาก เมื่อวันที่ 18 มี.ค.

เมื่อ เวลา 11.00 น.วันที่ 18 มี.ค.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากน.ส.อัจฉรา เตชะประภาสวัสดิ์ อายุ 30 ปี หัวหน้าแผนกตรวจสอบคุณภาพ (คิวซี) บริษัท เชสโก้กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 88/8 หมู่ 4 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่า มีพนักงาน 2 คนดื่มกาแฟแล้วเกิดอาการช็อก ขอให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลด้วย หลังจากรับแจ้งจึงรีบส่งรถฉุกเฉินไปรับตัวทันที

เมื่อไปถึงโรงงานพบน .ส.รัชนี ศรีราชัย อายุ 24 ปี พนักงานแผนกคิวซี อยู่ในสภาพนอนหมดสติ น้ำลายฟูมปาก จึงรีบนำตัวส่งร.พ.พญาไทศรีราชา อีกรายน.ส.ชลภรณ์ เจือหนองคล้า อายุ 28 ปี พนักงานแผนกคิวซีเช่นกัน อยู่ในอาการเซื่องซึม มึนศีรษะ อาเจียน ปวดศีรษะ จึงรีบนำส่งร.พ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

จาก การสอบถามน.ส.อัจฉราทราบว่า ก่อนเข้างานตอนเช้าน.ส.รัชนีและน.ส.ชลภรณ์นั่งดื่มกาแฟซองสีแดงแบบทรีอินวัน ที่โรงอาหาร โดยดื่มกาแฟถ้วยเดียวกัน หลังจากดื่มกาแฟไปได้เล็กน้อยก็เกิดอาการอาเจียน มึนศีรษะอย่างหนักทั้งสองคน เพื่อนร่วมงานต้องนำส่งห้องพยาบาลของโรงงานเป็นการด่วน แต่ห้องพยาบาลไม่สามารถรักษาได้ เนื่องจากอุปกรณ์ไม่เพียงพอ จึงนำตัวส่งร.พ.ดังกล่าว

ด้านน.ส.ชลภรณ์ที่พักรักษาตัวที่ร.พ.สมเด็จ พระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา กล่าวว่า ตอนเช้าก่อนเข้าทำงานไปนั่งดื่มกาแฟกับน.ส.รัชนี โดยดื่มกาแฟถ้วยเดียวกัน ซึ่งน.ส.รัชนีซื้อกาแฟซองสีแดงแบบทรีอินวันมา 1 ซองจากนอกโรงงาน เมื่อดื่มไปได้สักพักน.ส.รัชนีเกิดอาการชักและช็อก มีน้ำลายฟูมปาก และล้มฟุบลงไป ส่วนตนดื่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน มึนศีรษะ และปวดท้อง จึงร้องตะโกนให้เพื่อนพนักงานมาช่วยและหามส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ต่อ มาเวลา 14.00 น. ญาติได้ย้ายน.ส.รัชนีจากร.พ.พญาไทศรีราชา ไปรักษาต่อที่ร.พ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เนื่องจากคนไข้อาการดีขึ้น ส่วนน.ส.ชลภรณ์แพทย์ให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ เนื่องจากอาการดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งจากการสอบถามผู้ป่วยทราบว่า ทั้ง 2 คนไม่มีโรคประจำตัว ส่วนอาการที่เกิดขึ้นนั้นทางแพทย์ยังไม่สามารถวินิจฉัยได้ เพียงแต่ตั้งข้อสันนิษฐานตามอาการเบื้องต้นที่แสดงออกมาว่าอาจเป็นไปได้ว่า ในถ้วยกาแฟหรือในกาแฟอาจมีสารพิษบางชนิดปนเปื้อนอยู่ หรือตกลงไปในแก้ว หรือในกาแฟก่อนชง เมื่อดื่มเข้าไปจึงเกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนอย่างรุนแรงดังกล่าว ซึ่งต้องส่งทั้งถ้วยกาแฟและซองใส่กาแฟไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การ แพทย์ จ.ชลบุรี ว่าเกิดจากอะไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook