นายกฯยันแจงฝ่ายค้านเคลียร์ทุกประเด็น

นายกฯยันแจงฝ่ายค้านเคลียร์ทุกประเด็น

นายกฯยันแจงฝ่ายค้านเคลียร์ทุกประเด็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ ระบุไม่ตื่นเต้นถูกอภิปราย ยันแจงได้เคลียร์ทุกเรื่อง ขณะที่ กรณ์ มั่นใจแจงSMSส่งให้ประชาชนได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ตื่นเต้นในการอภิปรายฯ ของฝ่ายค้านวันนี้ ยืนยันว่าสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น และไม่จำเป็นต้องเอาปี๊บคลุมหัวอย่างที่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย บอก สำหรับรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายฯ ทุกคนรู้สึกสบายๆ ที่จะได้ชี้แจง

ทั้งนี้ มั่นใจว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะยกมือสนับสนุนรัฐมนตรี และไม่ติดใจที่ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน 12 คน ประกาศ ไม่ยกมือสนับสนุน นายกษิต ภิรมย์รมว.ต่างประเทศ เพราะส.ส.กลุ่มนี้ชัดเจนมาตั้งโหวตเลือกนายกฯแล้ว

กรณ์ มั่นใจชี้แจงได้ทุกเรื่อง

ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่จะถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้ว่างใจ กล่าวมั่นใจว่าชี้แจงได้ทุกเรื่องที่ฝ่ายค้านยื่นญัติติ ทั้งกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และตัวผมที่ให้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งส่งข้อความ SMS ไปยังประชาชนช่วงรับตำแหน่งใหม่ ๆ โดยไม่เสียค่าบริการ ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีรับผลประโยชน์เกิน 3,000 บาท และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งตนดีใจที่จะได้ชี้แจงปัญหาที่รุมเร้าเศรษฐกิจไทยอยู่ ณ วันนี้ ว่ามีสาเหตุจากอะไร และจะมีวิธีแก้ไขปัญหาอย่างไร จะได้ชี้แจงให้รู้ว่า ทางเลือกที่รัฐบาลแก้ไขปัญหาไปนั้น มีความเหมาะสมอย่างไร ดังนั้นจึงไม่หนักใจ อยู่ในสภามา 4 ปีแล้ว เคยมีส่วนร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้ว จึงเชื่อมั่นการตัดสินใจของตัวเอง ในการทำงาน เพื่อประชาชน

ส่วนที่มีข่าวว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้นำทีมอภิปรายฯ นายกรณ์นั้น รมว.คลัง กล่าวว่า ไม่หนักใจเลย เพราะนายมิ่งขวัญ เคยเป็น รมว.พาณิชย์ มีความรู้ด้านเศรษฐกิจอันดับหนึ่ง ก็หวังว่า จะอภิปรายฯ อย่างสร้างสรรค์ เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

และถ้าหากจะมีการพาดพิงเรื่องส่วนตัว และครอบครัว โดยส่วนตัวก็คิดว่า ไม่น่ามีประเด็นอะไรที่ต้องกังวล ไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง

สาทิตย์ยันให้โอกาสฝ่ายค้านอภิปรายเต็มที่

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า การอภิปรายในวันนี้ (19มี.ค.) ทางรัฐบาลได้มีการหารือ และทำการประชุมกันแล้วเมื่อวานนี้ (18.มี.ค.) โดยมีการเชิญรัฐมนตรีทุกคนเข้ามาหารือ ซึ่งทุกคนก็มั่นใจว่าจะสามารถตอบ หรือชี้แจงข้อข้องใจได้ทั้งหมด ทั้งนี้ การอภิปรายดังกล่าว รัฐบาลได้เปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ และจะมีการชี้แจงในทุกประเด็น

บุญจงรับปรึกษาเนวินรับมือซักฟอก

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวยอมรับว่า ได้มีการขอคำปรึกษากับ นายเนวิน ชิดชอบ ถึงการเตรียมตัวตอบข้อกล่าวหาของฝ่ายค้าน โดย นายเนวิน ได้ให้กำลังใจ พร้อมกับแนะนำให้ตนมีความหนักแน่น มั่นใจในตัวเองและให้ตอบคำถามอย่างมั่นคง

นอกจากนี้ ยังถือโอกาสใช้เวทีนี้ ประชาสัมพันธ์ผลงานไปในตัว โดยยืนยันว่านายเนวิน ไม่ได้มีการจัดเตรียมข้อมูลให้เป็นพิเศษแต่อย่างใด ขณะที่ส่วนตัวแล้ว จนถึงขณะนี้ก็พร้อมชี้แจงในทุกประเด็นที่ถูกกล่าหา ขณะเดียวกันก็ไม่รู้สึกหวั่นไหว หากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการอภิปราย เพราะยังเป็นเรื่องที่ไกลเกินไป และเป็นอำนาจในการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งในส่วนของพรรค ยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook