นับถอยหลังเวลาเปิดศึกอภิปราย จนท.ตรึงกำลังรอบสภา

นับถอยหลังเวลาเปิดศึกอภิปราย จนท.ตรึงกำลังรอบสภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เมื่อเวลา 09.00 น. ว่า เริ่มมีเจ้าหน้าที่ และรัฐมนตรี ของแต่ละกระทรวงที่ถูกอภิปราย ทยอยเดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อนำเอกสารหลักฐานรวมไปถึงสิ่งของต่างๆ มาเตรียมการรองรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น.

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้นำอภิปรายอันดับแรก หลังเปิดสภาฯ คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยประเด็นที่ส.ส.ฝ่ายค้านเตรียมอภิปราย และเชื่อว่าจะนำไปสู่การยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้นั้น คือ เงินสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ จากบริษัทเอกชน 258 ล้านบาท และการชุมนุมปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และทำเนียบรัฐบาล ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับในการอภิปรายได้มีการจัดสรรเวลาให้กับฝ่ายค้าน 20 ชั่วโมง ส่วนการรักษาความปลอดภัยในอาคารรัฐสภา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยตามปกติทั้งภายใน และนอก และยังไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมปิดล้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook