นักเพาะกายทีมชาติร้อง ถูกข้าราชการเรียกรับเงินสร้างอาคาร

นักเพาะกายทีมชาติร้อง ถูกข้าราชการเรียกรับเงินสร้างอาคาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเพาะกายทีมชาติร้องกองปราบ หลังถูกข้าราชการเรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ตเมนท์ กว่า 20 ล้านบาท

นายสงกรานต์  อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และคณะทำงานฝ่ายกฏหมายช่วยเหลือประชาชน นำ นางสาวกมลวรรณ จารุไพโรจน์ หรือ น้ำหวาน นักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทย พร้อม นางสุนันท์ จารุไพโรจน์ มารดา และ นางสาวพรพิมล จารุไพโรจน์ พี่สาว เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม กับพ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผู้บังคับการปราบปราม หลังถูกกลุ่มคนที่เป็นข้าราชการในพื้นที่ เรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ทเมนท์ในจังหวัดสมุทรปราการ

โดย นางสุนันท์ ผู้เสียหาย ระบุว่า ตนเองได้วางแผนก่อสร้างอพาร์ทเมนท์กว่า 80 ล้านบาท ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่รองนายก อบต.ในสมัยนั้น ได้แนะนำนายช่างโยธาให้มาดำเนินการเขียนแบบและรับเหมาก่อสร้าง ตนเองจึงเกิดความเชื่อใจ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และไม่น่าจะผิดระเบียบก่อสร้าง กระทั่งเริ่มก่อสร้างอาคารในปี 2550 แล้วเสร็จในปี 2552 จำนวน สองอาคารและก่อสร้างอีก 2 อาคารโดยได้รับอนุญาตในปี 2556

ต่อมาในปี 2557 ปลัดเทศบาลในพื้นที่ได้มาเรียกรับเงินจำนวน 20 ล้านบาท แต่ตนเองไม่ได้จ่าย และพยายามเจรจา ทางปลัดจึงขอเรียกรับเงินเพียง 5 ล้านบาท แต่ตนเองก็ไม่ยินยอมที่จะจ่าย เพราะมั่นใจว่าที่ผ่านมาก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในวันที่ 21 กันยายน 2560 กลับมีการติดป้ายห้ามใช้อาคาร และห้ามบุคคลภายนอกเข้าออก เพื่อเตรียมทำการรื้อถอน ตนเองจึงไปยื่นอุทธรณ์คำสั่ง กับเทศบาลแต่ไม่เป็นผล จึงไปฟ้องร้องศาลปกครอง เพื่อยกเลิกคำสั่งรื้อถอนอาคาร

ต่อมาได้เดินทางเข้าแจ้งความความกองปราบ เพื่อดำเนินการกับข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่น เพราะเชื่อว่ามีการกระทำผิดเป็นกระบวนการ ใน 3 ข้อหา ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, เป็นพนักงานเรียกรับสินบน, ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ และหลังจากนี้ จะเดินทางไปร้องเรียนกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อร้องขอความเป็นธรรมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook