ชวรัตน์รอดูสุกิจเอื้อหลักฐานแฉงบฯสถ.ผ่านฝ่ายค้าน

ชวรัตน์รอดูสุกิจเอื้อหลักฐานแฉงบฯสถ.ผ่านฝ่ายค้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว ก่อนการประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ว่า พร้อมชี้แจง หากถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม้ไว้วางใจในประเด็น การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย ที่พาดพิงไปถึงเรื่องของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งนี้ ในพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีการตั้งองค์รักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี มีแต่อาสาสมัครในพรรคที่เขาเลือกกันไว้แล้ว

ส่วนการที่นายสุกิจ เจริญรัตนกุล อดีตอรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น(สถ.) จะแฉหลักฐานสำคัญในชั้นศาลนั้น เกี่ยวกับเบื้องหลังการใช้งบประมาณในกรมฯ นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ก็ไม่มีเรียกนายสุกิจมาคุยอะไรกันอีก ให้ไปแฉในศาล เพราะนี่เป็นเวทีสภาฯ แต่ไม่มีอะไรต้องหวั่น และไม่ทราบว่า ข้อมูลของนายสุกิจจะตกไปอยู่ในมือของฝ่ายค้านบ้างหรือไม่ ต้องรอฟังฝ่ายค้านอภิปรายก่อนแล้วค่อยเตรียม

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านแฉว่า รัฐบาลมีการทุ่มเงิน 6-7 หลักเพือมือโหวตหนุนคะแนนไว้วางใจ รมว.มหาดไทย หัวเราะพร้อมกล่าวว่า "เงินเดือนผมยังไม่ถึงขนาดนั้นเลย เมื่อถามว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวินได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายชวรัตน์ ตอบว่า "ไม่มี ผมเป็นตัวของผมเอง คุณเนวินจะมากำชับอะไรผมได้ ผมต้องกำชับคุณเนวิน เพราะผมเป็นหัวหน้าพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook