ตลาดดังชี้แจง ภาพชวนสยอง..จิ้งจกสอดไส้ในแจงลอน

ตลาดดังชี้แจง ภาพชวนสยอง..จิ้งจกสอดไส้ในแจงลอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่นภาพจิ้งจกสอดไส้อยู่ในแจงลอนตลาดชื่อดัง โลกโซเชียลตำหนิถึงความสะอาด เปิดใจสอบถามพ่อค้ายืนยันไม่น่าจะใช่ เพราะใส่เครื่องโม่ละเอียด ถ้ามีจริงตัวจิ้งจกคงละเอียดไปแล้ว

(1 ต.ค.) จากกรณีที่มีการโพสต์ลงในกระแสโลกโซเชียล ภาพจิ้งจกอยู่ในแจงลอน หรือ ทอดมัน ที่นำไปเสียบไม้ย่างที่ตลาดประมงอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ตำหนิความไม่สะอาดของตลาดดังกล่าว หลังผู้ซื้อนำไปรับประทานและพบจิ้งจกอยู่ลูกแจงลอน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ในตลาดประมงอ่างศิลามีร้านขายแจงลอนทั้งหมด 4 ร้าน ซึ่งจากการเปิดเผยของ นายสุทัศน์ อายุ 25 ปี พ่อค้าขายแจงลอนร้านหนึ่งในตลาดดังกล่าว เปิดเผยว่า จากการดูภาพที่แชร์กันแล้ว คล้ายกับแจงลอนของร้านตน จึงได้พยายามติดต่อกับผู้ที่โพสต์ดังกล่าว และยืนยันว่าพบจิ้งจกจริง

แต่ก็รู้สึกแปลกใจเพราะเหตุดังกล่าวเกิดตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน แต่เพิ่งมาโพสต์วันที่ 29 กันยายน ไม่รู้ว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือเปล่า ในความเป็นจริงครอบครัวของตนขายแจงลอนมานานแล้ว ตนได้มาสืบทอดกิจการมานานประมาณ 3 ปี และได้มีการพัฒนาคุณภาพของแจงลอน อาทิ ใช้เครื่องมือโม่ปลาแทนใช้มือขยำ และใช้เครื่องปิ้งด้วยการหมุน

ทำการให้การพบจิ้งจกในแจงลอนนั้นที่ร้านคงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากใช้เครื่องโม่ปลามีทั้งหมด 8 ใบพัด ถ้าเป็นจริงตัวจิ้งจกจะแหลกละเอียดไปหมดแล้ว หากจะเป็นก้านโหระพาหรือยางรัดถุงก็พอจะรับได้ แต่การโพสต์ภาพในครั้งนี้ทำให้เกิดความเสียหายมาก และพยายามจะสอบถามผู้ที่โพสต์ แต่ก็ยังไม่พบตัว

ต่อมา นายวินัย พ้นภัยพาล กำนันตำบลเสม็ด และเป็นกรรมการในการพัฒนาตลาด 100 ปี อ่างศิลา ได้ทราบข่าว จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งแนะให้เจ้าของร้านแจงลอนทั้งหมดไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแสนสุข เพราะทำให้เกิดความเสื่อมเสียกับตลาดอ่างศิลา ซึ่งพยายามโปรโมตให้ประชาชนมาเที่ยวสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ข้อความและรูปดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook