รถติดสยอง คนจีนแห่ขับรถเที่ยวหยุดวันชาติยาว 7 วัน

รถติดสยอง คนจีนแห่ขับรถเที่ยวหยุดวันชาติยาว 7 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพจราจรตามหัวเมืองต่างๆ ของประเทศจีน รถติดแน่นขนัด แทบจะจอดหยุดนิ่ง ในช่วงวันชาติจีนที่ทางการประกาศให้หยุดยาว 7 วันเต็ม

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า บรรยากาศการเฉลิมฉลองวันชาติจีนในปีนี้ หลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศวันหยุดยาว 7 วัน ทำให้ขณะนี้สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ สนามบินหลายแห่ง รวมทั้งสภาพการจราจรทั่วประเทศเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมากที่แห่กันเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว

กระทรวงคมนาคมจีนได้รับมือช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 68 ปี วันชาติจีน ซึ่งยังตรงกับช่วงเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ด้วย ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีประชาชนกว่า 15 ล้านคน เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ทางการคาดว่าตลอดทั้งสัปดาห์นี้จะมีผู้คนราวๆ 130 ล้านคนที่ใช้บริการการคมนาคมขนส่งสาธารณะ

ขณะที่สภาพการจราจรตามถนนสายหลักของเมืองต่างๆ เริ่มหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (30 ก.ย.) การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวยังคงเป็นการเดินทางหลักของชาวจีน ทำให้จราจรในหลายเส้นทางมีปริมาณรถหนาแน่น บางจุดติดขัดแน่นิ่ง ทำให้ต้องทยอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ยังพบว่า ชาวจีนบางส่วนเลือกช่วงวันหยุดยาวเช่นนี้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยจุดหมายปลายทางยอดนิยมหลักๆ ก็ยังเป็น ไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, หมู่เกาะในฟิลิปปินส์ และ ญี่ปุ่น ส่วนการเดินทางไปท่องเที่ยวยุโรปก็ยังได้ความนิยมอยู่เช่นเดิม ทำให้คาดการณ์ว่าในช่วงสัปดาห์นี้ จะมีชาวจีนทยอยเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook