หนาวเริ่มมา เชียงใหม่ยอดดอย อุณหภูมิเหลือ 11 องศา

หนาวเริ่มมา เชียงใหม่ยอดดอย อุณหภูมิเหลือ 11 องศา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศบนยอดดอยเชียงใหม่ เริ่มหนาวเย็นลงในช่วงเย็น อุณหภูมิลดต่ำเหลือ 11 องศาฯ ขณะที่ในตัวเมืองยังมีฝนและหมอกปกคลุม อากาศเริ่มเย็นลงเช่นกัน

สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่เริ่มเย็นลง อุณหภูมิตามยอดดอยลดต่ำ เป็นสัญญาณใกล้เข้าสู่ฤดูหนาวของปี โดยในเช้าวันนี้ (1 ต.ค.) บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 11 องศาเซลเซียส ขณะที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า วันนี้ลดลงเหลือ 12 องศาเซลเซียส โดยอากาศที่เริ่มหนาวเย็นสร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว

ขณะที่ นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ลมหนาวที่มาถึงเร็วในครั้งนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอกยาวเช้ากันมากขึ้น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละเกือบ 2,000 คน จากปกติวันละประมาณ 500 คน

สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน จะเปิดให้เข้าชมอีกครั้งในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ หลังจากที่ปิดเส้นทางให้ธรรมชาติฟื้นตัวในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ส่วนสภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ก็เริ่มลดลง ในช่วงเช้าเหลือ 24 -25 องศาเซลเซียส ถนนบางสายเริ่มมีหมอกปกคลุม ทำให้ประชาชนเริ่มนำเสื้อกันหนาวมาสวมใส่คลุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook