เสื้อแดงพะเยากระจายตัว ร่วมทั้งโต๊ะจีนเชียงราย-เวทีน่าน

เสื้อแดงพะเยากระจายตัว ร่วมทั้งโต๊ะจีนเชียงราย-เวทีน่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจิรโรจน์ กีรติศักดิ์วรกุล รองประธานสภาประชาชนคนล้านนา และประธานกลุ่มพะเยารักประชาธิปไตย หรือ เสื้อแดงพะเยา กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงพะเยาที่จะเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมกับเสื้อแดงในจังหวัดทางภาคเหนือตอนบน ว่า ในวันที่ 21 มีนาคม จะพาคนเสื้อแดงจำนวน 100 คน ร่วมงานจัดเลี้ยงโต๊ะจีนของกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จังหวัดเชียงราย ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เบื้องต้นทางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือเสื้อแดงส่วนกลาง ได้สนับสนุนเสื้อแดงจำนวน 100 ตัว และภาคเอกชนในพื้นที่สนัสนุนหมวกสานจำนวน 100 ใบ

นอกจากนี้ รองประธานสภาประชาชนคนล้านนา กล่าวต่อว่า วันที่ 22 มีนาคม จะมีกลุ่มเสื้อแดงพะเยาประมาณ 1,000 คน เดินทางไปร่วมกิจกรรมเสื้อแดงที่จังหวัดเชียงใหม่ และวันที่ 23 มีนาคม เสื้อแดงพะเยาจะกระจายกำลังออกเป็นสองส่วน คือ ส่วนแรกไปช่วยเสื้อแดงเชียงรายประท้วงนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะเดินทางมาปฏิบัติราชการที่จังหวัดเชียงราย ส่วนที่สองจะไปช่วยกิจกรรมเวทีของเสื้อแดง จ.น่าน

กลุ่มเสื้อแดงพะเยามีของที่ระลึก เพื่อมอบแด่สามเกลอเป็นพิเศษ คือ หมวกสานไม้ไผ่ด้วยภูมิปัญญาของคนพะเยา ซึ่งผมถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเสื้อแดงพะเยา โดยจะมีการพ่นรูปหัวใจสีแดงด้านข้างและด้านบนของหมวก แถวนอกสุดของปีกหมวกจะเย็บด้วยผ้าแดงหนาประมาณ 1 นิ้ว และมัดด้วยผ้าสีแดงระบุข้อความพะเยารักประชาธิปไตย พวกผมหลีกเลี่ยงที่จะใช้เท้าตบ หันมาใช้รูปหัวใจแทนเพื่อให้เกิดความรู้สึกดี ๆ ซึ่งหมวกสานนี้ รองประธานสภาประชาชนคนล้านนากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook